<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดี Donald Trump กล่าว “ข้าไม่ชอบคริปโต เพราะพวกมันไม่ใช่เงิน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดี Donald J. Trump ได้ทวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า “เขาไม่ใช่แฟนของคริปโต” โดยเขากล่าวว่า “พวกมันไม่ใช่เงิน” และกล่าวถึงความผันผวนของราคา เมื่อเทียบกับดอลลาร์ นี่เป็นความคิดเห็นครั้งด้านคริปโตครั้งแรกของเขาตั้งแต่เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ

ข้าไม่ชอบคริปโต

นาย Trump ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหรียญ Libra ของ Facebook โดยกล่าวว่า “มันอยู่ได้ไม่นานและไม่น่าเชื่อถือ” และยังบอกว่าหน่วยงานกำกับดูแลต้องเข้าไปควบคุม Facebook

“หาก Facebook และ บริษัท อื่น ๆ ต้องการที่จะเป็นธนาคารพวกเขาจะต้องแสวงหากฎของธนาคารใหม่และต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบของธนาคารทั้งหมดเช่นเดียวกับธนาคารอื่น ๆ ทั้งในระดับชาติและระหว่างประเทศ”

ในอดีตนาย Trump ได้กล่าวถึง Facebook ไว้บ้าง แต่อย่างไรก็ตามถึงวันนี้เขายังไม่ได้พูดถึงแผนการที่เข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตของ Facebook และทางบริษัทเพิ่งเปิดตัว Whitepaper และเอกสารประกอบสำหรับ Libra เมื่อเดือนที่แล้ว

หน่วยงานกำกับดูแลและฝ่ายนิติบัญญัติทั่วสหรัฐอเมริกา ได้ตั้งข้อสังเกตกับ Libraและจะมีการพิจารณาคดีในเรื่องดังกลาวในสัปดาห์หน้าอีกด้วย

ในวันพุธที่ผ่านมานาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าไม่ควรอนุญาตให้ Libra พัฒนาต่อจนกว่าจะมีการแก้ไขปัญหาการฟอกเงินและความกังวลของลูกค้าในประเทศอื่น ๆ

‘พฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย’

ในทวีตของเขาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานาย Trump กล่าวว่าคริปโตสามารถนำไปใช้ในทางผิดกฏหมายได้เช่นการฟอกเงิน ยาเสพติดอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น