<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้านการเงินระดับโลก Morgan Creek Digital เชื่อราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $55,000 หลังการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital และนักวิเคราะห์ราคาชื่อดังเชื่อราคา Bitcoin จะทะยานแตะ $55,000 หลังการ Halving

เนื้อหา

  • การ Halving ใกล้เข้ามาแล้ว
  • Bitcoin บล็อกที่ 600,000 ถูกขุดขึ้นมาแล้ว

นาย Jason A Williams ผู้ร่วมก่อตั้งและพาร์ทเนอร์ของกองทุน Morgan Creek Digital และนาย Anthony Pompliano และนักวิเคราะห์ผู้ใช้นามแฝงบนทวิตเตอร์ว่า Plan B มองว่าการ Halving ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้านั้นจะทำให้ตลาด Bitcoin มีมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ นั่นหมายความว่า Bitcoin จะทะยานไปแตะที่ 55,000 ดอลลาร์

การ Halving ครั้งต่อไปใกล้เข้ามาแล้ว

ก่อนหน้านี้การ Halving ของ Bitcoin เกิดขึ้นเมื่อปี 2016 (เหตุการณ์ Halving จะเกิดขึ้นทุก ๆ 4 ปี) โดยมันจะครบรอบการ Halving อีกครั้งในปี 2020 รางวัลที่ได้จากการขุดจะลดลงเหลือเพียงครึ่งหนึ่งเพื่อทำให้ BTC นั้นหายากยิ่งขึ้นและค่อย ๆ ถูกสูบฉีดเข้าตลาดอย่างช้า ๆ

นักวิเคราะห์คริปโตหลายคนมองว่า Bitcoin จะต้องพุ่งทะยานขึ้นแน่ ๆ รวมถึงนาย Tim Draper และ John McAfee ก็เชื่อเช่นนั้น พวกเขามองว่ายังไง Bitcoin จะต้องมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 แน่

ส่วนทางด้านนักวิเคราะห์ PlanB ไม่ได้มองว่ามันจะพุ่งไปแตะที่ราคาระดับนั้น เขามองว่าราคา Bitcoin จะทะยานไปแตะ 55,000 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC

Bitcoin บล็อกที่ 600,000 ถูกขุดขึ้นมาแล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นวันที่บล็อกที่ 600,000 ของ BTC ถูกขุดขึ้นมา หมายความว่า Bitcoin ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบนั้นเหลือเพียงแค่ 3 ล้านเหรียญที่สามารถทำการขุดต่อไปได้

บางคนก็เชื่อว่าจำนวน Bitcoin ที่เหลือให้ขุดน้อยลงบวกกับการ Halving ที่ใกล้เข้ามายิ่งจะเป็นเชื้อเพลิงช่วยดันราคา Bitcoin

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น