<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากไม่มีเจ้ามือในตลาดมันจะส่งผลดีราคา Bitcoin หรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าอาจไม่ใช่วาฬเพียงตัวเดียวที่ปั่นราคา Bitcoin ในปี 2017  แต่ถึงกระนั้นทุกคนก็ยอมรับกันดีว่าวาฬมีอำนาจในการปั่นราคาตลาด Bitcoin ในช่วงเริ่มแรก ดังนั้นด้วยเหตุผลนี้นาย Frank Weert ผู้ร่วมก่อตั้งบัญชี Twitter ของ Whale Alert รู้สึกว่าหากไม่มี ‘ปลาวาฬ’ อยู่ในตลาด มันน่าจะส่งผลดีต่อ Bitcoin 

นาย Weert เชื่อว่า “ปลาวาฬ” เหล่านี้ยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดอยู่พอสมควร แต่เขาก็หวังว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าการกระจายอำนาจของ Bitcoin จะดีขึ้นและอาจทำให้ผู้เล่นรายใหญ่บางรายเริ่มหายไปหรืออย่างน้อยก็ส่งผลกระทบต่อตลาดน้อยลง

ในอนาคต Bitcoin อาจจะกลายเป็นสินทรัพย์ ETF ในสหรัฐอเมริกา แต่อย่างไรก็ตาม ก.ล.ต. ยังคงไม่อ่อนข้อให้กับเรื่องนี้ง่าย ๆ โดยพวกเขาได้อ้างถึงการปั่นราคาตลาด ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่สำคัญ

วาฬ Bitcoin กำลังเป็นที่ดึงดูดความสนใจ

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของบัญชีผู้ใช้ Twitter ที่มีการติดตามธุรกรรมของ cryptocurrency อยู่เสมอ นาย Weert ได้มีการพูดคุยกับแพลตฟอร์มเทรด SFOX และเขาได้ยกตัวอย่างเล็ก ๆ เกี่ยวกับกรณีการเคลื่อนไหวของวาฬที่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดดังนี้ :

“ในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคมถึง 6 กันยายน 2018 วาฬ Bitcoin ได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ BTC ที่มีมูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยย้ายจากกระเป๋าเงินเดียวไปยังตลาดแลกเปลี่ยน ต่อมาในวันที่ 6 กันยายน Bitcoins ส่วนใหญ่ถูกย้ายออกจากกระเป๋าเพื่อเทขายและส่งผลทำให้ราคาของ bitcoin ร่วงลดลงเกือบ 15% ในขณะที่ความผันผวนในรอบ 30 วันเพิ่มขึ้นเกือบ 25%” ซึ่งนี่คือตัวอย่างหนึ่งที่เราได้รับ

Bitcoin whale

นาย Weert กล่าวว่าในขณะที่ความสัมพันธ์เหล่านั้นไม่ได้บ่งบอกถึงสาเหตุที่แท้จริง แต่ถึงกระนั้นเขาก็มั่นใจอย่างมากว่าการทำธุรกรรมของวาฬจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคาในตลาด ซึ่งการเรียนรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของสกุลเงินเหล่านั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำนายความผันผวนที่อาจเกิดขึ้น”

วาฬจะสูญพันธ์หรือไม่ ?

นาย Weert หวังว่าในสักวันหนึ่งวาฬอาจจะสูญพันธุ์และทำให้ผลกระทบที่มีต่อการตลาดนั่นลดน้อยลง

“ในที่สุดการกระจายอำนาจของ BTC จะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยและหวังว่าจะมีวาฬลดน้อยลง” เขากล่าวเพิ่มเติม

Bitcoin Whale

อย่างไรก็ตามมันอาจจะไม่ง่ายอย่างนั้น เนื่องจากวาฬได้เข้ามาในเกมนี้โดยที่พวกเขาสามารถหาเหรียญมาอย่างง่ายดายและตอนนี้พวกเขาได้กลายเป็นวาฬด้วยการถือครองเหรียญเหล่านั้น ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาไม่ต้องการที่จะปล่อยมันไปง่าย ๆ 

ความผันผวนของราคา Bitcoin อาจเพิ่มสูงขึ้น หากพวกเขาตัดสินใจที่จะ ‘ถือเหรียญครอง’ ต่อไปหรือเก็บสะสมเหรียญเพิ่ม เพราะฉะนั้นภัยคุกคามเดียวที่พวกเขาอาจต้องเผชิญนั่นก็คือ สถาบันการลงทุนที่เก็บสะสมเหรียญเพื่อแข่งขันกับพวกเขา ซึ่งมันจะสันนิษฐานได้ว่ารูปแบบการทำงานของพวกเขาอาจไม่ใช่การบิดเบือนราคาตลาดเพียงอย่างเดียว

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น