<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 โทรศัพท์มือถือ Blockchain ที่ดีที่สุดในปี 2019 ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกวันนี้คนเรามักจะเปลี่ยนมือถือสมาร์ทโฟน หลังจากใช้งานไปแล้วหนึ่งหรือสองปี เนื่องจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ นั้นมีฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากมายที่เรามักจะไม่สามารถละเลยได้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่บางแห่งเริ่มผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีฟีเจอร์เกี่ยวกับบล็อกเชนหรือคริปโตเคอเรนซี่ อาทิเช่น crypto wallet, cold-storage wallet , DApp store เป็นต้น เนื่องจากบล็อกเชนสมาร์ทโฟนกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งเราจะลองมาวิเคราะห์กันดูเพิ่มเติมสำหรับสมาร์ทโฟนบล็อกเชน 5 ตัวในบทความนี้ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับชุมชนคริปโต

Samsung Note 10 Klaytn Phone

บล็อกเชนสมาร์ทโฟนของ Samsung นั้นถูกตั้งชื่อตามโปรเจคบล็อกเชนของ Kakao ที่มีชื่อว่า ‘Klaytn‘ ซึ่งเป็นองค์กรที่พัฒนามือถือร่วมกับทาง Samsung สำหรับรุ่น Note 10

นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019 Klaytn Phone จะมีให้บริการเฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น โดยตามคำชี้แจงของ Samsung ที่เผยว่ามันจะมาพร้อมกับ Klaytn Dapps  5 ตัวที่โหลดไว้แล้วล่วงหน้า ซึ่ง Dapps 5 ตัวนี้ก็คือ : 

  • Digital contents provider Piction Network
  • Shopping platform WomansTalk
  • Dining Dapp Haemuk
  • Beauty platform Fitsme
  • Mobile video platform Antube

HTC Exodus 1

บล็อกเชนสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอีกตัวนั่นก็คือ ‘HTC’s Exodus 1’ ซึ่งบล็อกเชนสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงปีที่แล้วและมีการวางจำหน่ายในทั่วโลก นอกจากนี้สมาร์ทโฟนดังกล่าวยังมีกระเป๋าเงินคริปโตสำหรับเก็บคริปโตเคอเรนซี่อีกด้วย อาทิเช่น Bitcoin, Litecoin และ Ethereum และโทเค็น ERC-20 อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งกระเป๋าเงินคริปโตดังกล่าวจะมีชื่อเรียกว่า ‘Zion’ จุดเด่นของกระเป๋าเงินนี้ก็คือเรื่องการรักษาความปลอดภัยแบบ ‘all-in-one private vault’ โดยการทำธุรกรรมใด ๆ ในกระเป๋าเงิน Zion จะกระทำผ่าน Trusted Execution Environment (TEE) หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ Zion จะใช้ TEE เพื่อสร้างคีย์ขึ้นมาและเก็บคีย์เอาไว้ในที่ปลอดภัย ดังนั้นมันจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในเก็บสะสมเหรียญคริปโต

Sirin Labs FINNEY

Sirin Labs ได้เปิดตัวมือถือสมาร์ทโฟนแบบ ‘full blockchain’ ที่มีชื่อเรียกว่า FINNEY ซึ่ง FINNEY เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนทั้งหมด นอกจากนี้มันยังมีความปลอดภัยในระดับกองทัพอีกด้วย โดยมันมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ : 

  • FINNEY จะมี cold-storage wallet มาให้ในเครื่องเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพกพาโทเค็นไปที่ไหนก็ได้และทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัย
  • FINNEY มีบริการแปลงโทเค็นที่พวกเขาสร้างขึ้นมาสำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างโทเค็นและเหรียญของพวกเขา
  • FINNEY จะมีการจัดหา DApps สำหรับการบริการและผลิตภัณฑ์แบบ decentralized ในทุก ๆ วัน
  • FINNEY มีระบบการรักษาความปลอดภัยชั้นยอด ซึ่งรวมถึงสวิตช์ความปลอดภัยทางกายภาพ (เช่น สแกนลายนิ้ว) สำหรับการป้องกันกระเป๋าเงิน , การเข้ารหัสแบบ peer-to-peer , ระบบการป้องกันรหัส Email และระบบการป้องกันการบุกรุกตามพฤติกรรม (behavioral-based)

Huobi & Whole Network’s Acute Angle Node 6

เราทราบดีว่า Huobi นั่นเป็นกระดานเทรดคริปโตยอดนิยมระดับโลก แต่เราไม่รู้เลยว่าพวกเขาได้ก้าวเข้ามาในตลาดบล็อกเชนสมาร์ทโฟนแล้วในขณะนี้ โดยล่าสุด Huobi ได้ร่วมมือกับ Whole Network และ Whole Network ก็ได้เปิดตัว Acute Angle Node 6 phones ไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่เผยแพร่ในเว็บไซต์เราจะเห็นได้ว่ามันมีคุณสมบัติหลายอย่างอาทิเช่น แอพบล็อกเชนที่มีการติดตั้งไว้แล้วล่วงหน้าและได้ทำการเชื่อมต่อกับกระดานแลกเปลี่ยนของ Huobi ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อราคาของคริปโตเคอเรนซี่เพิ่มขึ้นหรือลดลง นอกจากนี้ Acute Angle ยังมี cold storage wallet ที่มาพร้อมกับแอพกระเป๋าเงินคริปโตในตัวอีกด้วย แต่ทว่าตอนนี้มีเฉพาะในจีนเท่านั้น แต่พวกเขากำลังจะขยายไปยังทั่วโลกในไม่ช้า

Samsung Galaxy S10

บล็อกเชนสมาร์ทโฟนตัวสุดท้ายที่เราจะมาดูกันก็คือ Galaxy S10 ที่มาพร้อมกับตัวเลือกกระเป๋าเงินคริปโตที่รองรับสกุลเงินดิจิทัลมากมายอาทิเช่น Bitcoin, Ethereum, Cosmo Coin และ Enjin Coin รวมถึง DApps ที่มีอยู่ทั่วโลก

สำหรับเหรียญ Cosmo ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตของบริษัท Cosmee และเป็น Dapp หลักตัวแรกที่ Samsung Galaxy S10 ได้มีการรับรองอย่างเป็นทางการ แต่ในทางกลับกัน Enjin Coin ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตบนพื้นฐานของ Ethereum ส่วนใหญ่นั้นจะถูกใช้โดยเหล่าเกมเมอร์

ทั้งนี้ทั้งนั้นมันขึ้นอยู่กับคุณแล้ว ว่าคุณจะเลือกใช้บล็อกเชนสมาร์ทโฟนตัวไหน? อย่าลืมคอมเม้นคำตอบของคุณในเพจสยามบล็อกเชนด้วยนะครับ

ที่มา : medium

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น