<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูราคา Bitcoin ในไทยคาดราคาอาจมีลุ้นร่วงไปที่ 6,700 ดอลลาร์ แต่จะพุ่งขึ้นปีหน้า แนะนั่งดูเฉย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ราคา Bitcoin มีผันผวนอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ราคาได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงแตะที่เกือบ 7,700 ดอลลาร์ แต่หลังจากนั้นไม่นานในช่วงเมื่อวานนี้ราคาก็ได้ร่วงกลับลงมาอยู่ที่จุดเดิมอีกครั้งที่แถว ๆ 7,200 ดอลลาร์ ซึ่งดูเหมือนว่าในวันหยุดคริสมาสปีนี้ราคาจะไม่ได้พุ่งขึ้นมาอย่างที่หลาย ๆ คนคาดหวังเอาไว้

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเพจเฟสบุ๊ค “เทพคอยน์” กูรูราคา Bitcoin ในไทยได้ตั้งข้อสังเกตุว่าราคา Bitcoin อาจจะมีลุ้นร่วงลงต่อไปอยู่ที่ 6,700 – 6,900 ดอลลาร์ได้อีกในระยะสั้น 


ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงช่วงต้นเดือนมกราคมของปี 2018 ราคาได้ร่วงลงมาจากระดับ 4,200 ดอลลาร์แตะระดับ 3300 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าที่ลดลงเกือบ 21% ในระยะเวลาเพียง 45 วันเท่านั้น

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ดังนั้นสำหรับปี 2020 เขาเชื่อว่าหากราคายังคงเดินตามรอยของแพทเทิรน์เดิมเมื่อปีที่แล้ว เราก็น่าจะได้เห็นการวิ่งไซด์เวย์ของราคา Bitcoin ต่อเนื่องไปอีกหนึ่งเดือนและอาจร่วงหนักไปทดสอบระดับ 6,700 – 6,900 ดอลลาร์อีกครั้งในช่วงเดือน ม.ค.ปี 2020

กูรูราคา Bitcoin ในไทยคาดราคาอาจมีลุ้นร่วงไปที่ 6,700 ดอลลาร์  แต่จพุ่งขึ้นปีหน้า แนะนั่งดูเฉย ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีโอกาสสัมภาษณ์เจ้าของเพจ “เทพคอยน์” เกี่ยวกับความคิดเห็นของเขาที่มีต่อทิศทางของราคาในช่วงนี้ว่าจะเป็นเช่นไรต่อไป :

สยามบล็อกเชน : ทำไมถึงคิดว่าราคาจะร่วงลงไปที่ระดับ 6,700 ดอลลาร์หรือครับ

เทพคอยน์ : ก็ย่อตามรอบของมันอ่ะครับ ผมเคยทำโพสสังเกตุที่มันจะจบรอบแล้วลงต่อ ทุกๆ วันที่ 7-9 ของทุกเดือน แล้วมันจะกดๆ ลงไปจนบางทีก็ทำ new low ในช่วงก่อนสิ้นเดือนเสมอ

 

สยามบล็อกเชน : ส่วนตัวคิดว่าในขณะนี้ยังมองขึ้นหรือลงครับ

เทพคอยน์ : ราคาจะลงก่อนแล้วค่อยลากขึ้นใหม่ในช่วงวันที่ 25-30 ของทุกๆ เดือนเลยครับ ดังนั้นในช่วงนี้ราคาน่าจะลากขึ้นก่อน ลองไปดูกราฟได้เลยนะครับ

 

สยามบล็อกเชน : ส่วนตัวคิดว่าในขณะนี้ยังมองขึ้นหรือลงครับ

เทพคอยน์ : 555 ไม่รู้สิครับ มันขึ้นก็ขึ้นไปน่ะแหละ แต่ดูเหมือนว่าราคาจะลงก่อนแล้วค่อยลากขึ้นใหม่ในช่วงวันที่ 25-30 ของทุกๆ เดือนเลยครับ ลองไปดูกราฟได้เลยครับ ส่วนตัวผมมองว่ามันยังไม่จบรอบขาลง เพราะเรายังไม่เจอแท่งนรกยาว 8 เมตร แท่งที่กระทิงทุกคนยอมแพ้ และทุกคนในตลาดก็มองลงกันหมด แต่ตอนนี้ BTC ยังไม่ได้ก่อร่างสร้างฐานเลยอ่ะครับ เพราะถ้ามันจะกลับตัวได้มันก็ต้องสร้างฐาน ทำกราฟ วิ่งยาวๆ ตรงๆ ซะก่อน หรือทำ สามเหลี่ยม ยก low ยก high ( ascending triangle )

 

สยามบล็อกเชน : ถ้างั้นก็แปลว่า ตอนนี้ทุกคนควรเปิด short หรอครับ

เทพคอยน์ : ถ้าจะเปิดจะต้องรอดีดจะเอะอะเปิดไม่ได้ เพราะอาจโดนสวนอีก 555 คือตอนนี้มันเกมเดาใจอ่ะครับ ตอนนี้มันย่อลงมาถึง golden ratio 0.618 แต่ว่าทรงกราฟยังไม่ใช่ขาขึ้น จะเปิด Long ก็เสี่ยงลงต่อ จะเปิด Short ก็เสียวพุ่ง

 

สยามบล็อกเชน : งั้นเราควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ

เทพคอยน์ : นั่งดูเฉย ๆ ครับ ถ้าอย่างอาจาร์ย วิริยะว่าไว้ใน live เมื่อวันจันทร์ ผมอาจจะจำผิดก็ได้นะครับ เพราะผมดู webminar ด้วยแกบอกให้ทยอยซื้อไป แต่ส่วนตัวผมว่าถ้ายังไม่ชัวร์ให้นั่งเฉย ๆ ไปก่อน รอกราฟฟอร์มตัวชัด ๆ ก่อนค่อยเข้า เอาจริง ๆ ถ้าดูตลาดอื่นอย่างทองคำ ตอนนี้โครต Bullish เลยนะครับ แต่เหมือนว่าจะจบ correction เตรียมขึ้นต่อแล้ว แต่ btc ของเรายังไม่จบ correction เลย ตอนนี้ผมห่วยเรื่องปัจจัยที่ว่า ถ้าราคาไม่ขึ้นจริง ในช่วง 3-4 เดือนก่อนการ halving ในปีหน้า เราอาจจะได้เห็นแท่งนรกแดงยาว 8 เมตรก็ช่วงนั้นแหละครับ ที่แย่ที่สุดเลยก็คือคนเล็งราคาแถว ๆ 5,500 ดอลลาร์ (0.786 fib) กันเยอะมากคือถ้ามันหลุดแล้วลงยาว ไม่เด้งก็น่าจะเริ่มเสียวแล้วครับ เพราะพวกที่เข้ามาใหม่แถว ๆ 3,300-4,200 ดอลลาร์ น่าจะรีบขายล็อคกำไรกัน แย่ที่สุดเลยก็คือเราอาจร่วงลงไปทำ newlow เหมือนกับที่ลุงโฉลกคาดการณ์เอาไว้ที่แถว ๆ 2,000 ดอลลาร์

 

สยามบล็อกเชน : หมายถึงราคาอาจร่วงไปที่ 2,000 ดอลลาร์ได้หรอครับ

เทพคอยน์ : อะไรก็เกิดขึ้นได้อ่ะครับ ถ้ามันขึ้นไป 100,000 ดอลลาร์ได้มันก็ลงมาที่ 2,000 ดอลลาร์ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามเราก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่าอีกไม่นานนี้ราคา Bitcoin จะพุ่งหรือจะร่วง​และมันจะสามารถกลับตัวเป็นตลาดขาขึ้นและพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์เหมือนกับที่ใครหลาย ๆ คนคาดหวังไว้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น