<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์ประเทศเซเชลส์ลิสต์เหรียญ Cryptocurrency ที่มี Supercar มาค้ำไว้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตเพียงแห่งเดียวในเซเชลส์ หรือ สาธารณรัฐเซเชลส์ ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย ล่าสุดบริษัทเพิ่งได้ลิสโทเค็นสำหรับการสะสมรถยนต์หรูระดับ luxury ที่มีมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์ เพื่อเสนอขายให้กับนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนในระดับสถาบัน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา MERJ Exchange กล่าวว่าบริษัทกำลังจะร่วมมือกับทาง CurioInvest ในการสร้างโทเค็นขึ้นบนเครือข่ายของ ethereum เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนในหุ้นของรถยนต์ระดับ “supercars” เช่น Ferrari ในขณะเดียวกันโทเค็นดังกล่าวจะถูกเสนอขายให้กับนักลงทุนในระดับสถาบันและนักลงทุนรายย่อย โดยบริษัทคาดว่าการซื้อหุ้นจะได้รับแรงสนับสนุนจากนักลงทุนระดับสถาบันและผู้ที่มาจากภูมิภาคอื่น ๆ ที่มีข้อจำกัด ในเรื่องการนำเข้ารถยนต์เช่น ประเทศจีน

Ferrari F12tdf มูลค่า 1.1 ล้านดอลลาร์ รถสปอร์ทที่กล่าวได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า “SECOND TO NONE” หรือ ไม่เป็นสองรองใครในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ จะกลายเป็นรถยนต์คันแรกที่ถูกลิสลงในตลาดหลักทรัพย์และ MERJ กล่าวว่าอาจมีรถยนต์เพิ่มเข้ามาอีกถึง 500 คันในอนาคต

MERJ Exchange อ้างว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในตลาดการแลกเปลี่ยนระดับชาติแห่งแรกที่ทำการลิสเหรียญโทเค็นที่สร้างขึ้นบน Ethereum Blockchain ซึ่งนักลงทุนจะสามารถเข้าถึงการแลกเปลี่ยนโดยตรงผ่านทางคอมพิวเตอร์หรือแอพมือถือ ในขณะเดียวกันลูกค้าระดับสถาบันก็ยังคงสามารถเข้าถึงช่องทางการซื้อขายผ่านทางโบรคเกอร์ได้เช่นเดิม

นอกจากนี้ MERJ Exchange ยังกล่าวด้วยว่าการลิสเหรียญโทเค็นนี้จะช่วยให้ผู้คนจำนวนมากสามารถเข้ามาลงทุนในรถยนต์หรูและหายาก ซึ่งเป็นหมวดหมู่สินทรัพย์ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับนักลงทุนส่วนใหญ่

“ด้วยความร่วมมือกันในครั้งนี้ เราจะสามารถสร้างจุดเชื่อมต่อสำหรับนักลงทุนเพื่อให้มันกลายเป็นการแลกเปลี่ยนแบบครบวงจร เช่น การหักบัญชี (clearing,) , การชำระหนี้สัญญา (settlement) และการลงทะเบียน (registry)” นาย Jim Needham หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ดิจิทัลของ MERJ Exchange กล่าวในแถลงการณ์

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น