<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FundCoin เหรียญ ICO ที่ถูกสร้างขึ้นโดยหนึ่งในบริษัทกองทุนเนเธอร์แลนด์ที่ใหญ่ที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการประกาศให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฏหมายในญี่ปุ่นส่งผลทำให้เกิดกระแสของโลกไปในหลายๆประเทศ ซึ้งแม้จะมีประเด็นที่ถกเถียงกันในเรื่องการนำ Cryptocurrency มาใช้ซื้อสินค้าและบริการที่ยังไม่มากพอในสายตาบางคน แต่สิ่งนึงที่ปฎิเสธไม่ได้คือมันกลายเป็นตัวกลางในการระดมทุนที่ยอดเยียมมากสำหรับ ICO และสร้างมูลค่าให้กับตลาดหลายพันล้านเหรียญ ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้เกิดกองทุนได้นำเงินมาลงทุนในเงินดิจิตอลมากมาย

FundCoin เป็นเงินดิจิตอลที่ถูกสร้างโดย Finles Capital Ltd., โดยตัว FundCoin นั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เหรียญดิจิตอลตัวนี้เป็นสินทรัพย์ที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีบล็อคเชนย์และกองทุนหุ้นเอกชน (private equity fund) ซึงจะมีการบริหารและลงทุนเหมือนกองทุนแบบดั้งเดิมแต่จะเน้นการลงทุนไปที่เทคโนโลยี Blockchain และ ICO ต่างๆ ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่นานนี้

Finles Capital

Finles หรือบริษัทสัญชาติเนเธอร์แลนด์ถูกก่อตั้งตั้งแต่ปี 1977 ซึ่งเป็นกองทุนที่จัดการเกี่ยวกับการลงทุนที่มีเม็ดเงินกว่า 500 ล้านยูโร กองทุนนี้ได้รับการรับรองและอนุมัติจากใน เนเธอร์แลนด์และมอลต้า รวมทั้งจดทะเบียนผ่าน SEC อย่างถูกต้องในอเมริกาโดยมีฐานอยู่ที่เนเธอแลนด์ และยังมีหุ้นส่วนอยู่ใน จีน ยุโรป และ อเมริกา กองทุนนี้ยังได้รับรางวัลมากมายเช่น

  • Hedgeweek 2011: Best Global Macro Fund
  • World Finance Hedge Fund Awards 2013: Best Emerging Markets FoHF
  • International Hedge Fund Awards 2014: Dedicated Hedge Fund Selection Firm of the Year, The Netherlands
  • Hedge Fund Awards 2015: Best Hedge Fund Manager, The Netherlands
  • Hedge Fund Awards 2015: Best European Manager of Emerging Markets Focused Fund of Funds
  • Finance Monthly Global Awards 2015: Best Hedge Fund Manager, The Netherlands
  • Corporate LiveWire 2015: Global Fund Awards Best Hedge Fund Manager of the Year, the Netherlands

สามารถดูข้อมูลทีมบริหารได้ที่นี่

FundCoin

FundCoin จะเป็นเหรียญที่เป็นสินทรัพย์เหมือนกองทุนโดยมันจะถูกสร้างจาก Ethereum Blockchain และมันจะถูกบริหารการลงทุนโดยผู้เชี่ยวชาญของ Finles ทำให้มันเป็นเหรียญที่เชื่อมระหว่างการลงทุนในเงินดิจิตอลและการลงทุนในกองทุน โดยโทเคนที่ถูกปล่อยออกมาจะมีจำนวน 100 ล้านเหรียญและจะมีราคาเหรียญละ 1 ยูโร และมีการรองรับการซื้อโทเคนคืนโดย Finles โดย 30% ของเงินที่ระดมทุนได้นั้นจะนำไปลงทุนในโปรเจคด้าน Blockchain ของบริษัท

Blockchain capital

30% ของเงินในกองทุนจะถูกนำไปลงทุนกับบริษัทที่พัฒนาโปรเจค Blockchain ต่างๆและด้านล่างเป็นตัวอย่างบริษัทที่เงินลงทุนจะถูกนำไปใช้

กองทุนหุ้นเอกชน (Private Equity)

ในส่วนที่เหลือนั้นจะถูกนำไปลงทุนในส่วนอื่นๆเช่นกองทุนเพื่อการกู้ยืม ตราสารทุน การให้สินเชื่อรายย่อย และนี่เป็นตัวอย่างบริษัทที่เงินลงทุนจะถูกนำไปใช้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในความผันผวนของเงินดิจิตอล

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กลยุทธ์

FundCoin นั้นมีเป้าหมายว่าจะทำ Irr (Internal Rate of ReturnIRR) หรือผลตอบแทนภายใน ให้ได้ 30% ต่อปีสำหรับแผนเชิงรุกและ 15% ต่อปีในแผนเชิงรับ

Roadmap

ในวันที่ 30 กันยายนถึงวันที่ 30 ตุลาคม จะมีการเปิดขาย ICO และจะแจกจ่ายโทเคนในวันที่ 5 พฤศจิกายนและจะขึ้นสู่ตลาดแลกเปลี่ยนในเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน

สรุป

FundCoin เป็นเหรียญเงินดิจิตอลที่เป็นแบบไฮบริดโดยมันจะถูกคงรูปแบบการบริหารกองทุนไว้ ซึ่งมันเหมาะกับผู้ที่อยากจะ Hedge พอร์ทเพื่อบริหารความเสี่ยงหรือคนที่ไม่ได้ศึกษาเงินดิจิตอลว่าจะลงทุนกับอะไรดี และมันถูกบริหารเงินทุนโดยผู้บริหารที่มีประสบการ์ณนานอย่าง Finles ซึ่งเราน่าจะมั่นใจในความสามารถของเขาได้ และแม้มันจะไม่ได้ใช้เทตโนโลยีอะไรใหม่ แต่มันเป็นตัวอย่างที่ดีในโลกของ Blockchain ที่เราสามารถลงทุนในกองทุนหรืออะไรก็ตามได้จากทุกที่ในโลกเพียงเเค่มีอินเทร์เนต

สำหรับใครที่สนใจ ICO ของ FundCoin สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น