<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ระดับโลก Coinbase ล่ม หลังราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่กราฟของ Bitcoin มีการปิดแม่งเทียนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่ระดับราคา 9,600 ดอลลาร์ Bitcoin ก็มีการปรับตัวตกลงมาจากอย่างรวดเร็วจนมีระดับราคาอยู่ที่ 8,100 ดอลลาร์จากคำสั่งซื้อขายที่หลั่งไหลเข้ามาไม่หยุดหย่อน 

การปรับตัวทั้งขึ้นและลงในครั้งนี้ถือว่าเป็นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทำให้ Bitcoin มีราคาภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงขยับเกิน 2,000 ดอลลาร์

แน่นอนว่าถ้าหากมันเป็นปกติก็คงไม่เท่าไหร่นักแต่ดูเหมือนว่าสถาการณ์จะเกินควบคุมเมื่อมีนักเทรดที่เข้า Long Position ถูก liquidations ไปมากถึง 230 ล้านดอลลาร์อย่างที่ทำอะไรไม่ได้และเว็บเทรดหลายส่วนก็ต้องพบเจอกับออเดอร์ที่มากมายจนเกินจะรับไหว 

Coinbase ล่ม  

แน่นอนว่าสถาการณ์ของโลกคริปโตเคอเรนซี่นั้นเป็นไปอย่างว่องไวและรุนแรงเป็นอย่างมากแบบไม่ต้องสงสัย ทำให้เมื่อมีการเคลื่อนที่ของราคาที่รุนแรงขึ้นมานั้นออเดอร์ต่าง ๆ จะถูกส่งคำสั่งซื้อมาจากทุกทิศทางแบบไม่หยุดยั้ง 

ความกดดันและออเดอร์ที่ถาโถมเข้ามาที่การซื้อขาย Bitcoin ทำให้เว็บไซค์ Coinbase สุดยิ่งใหญ่ถึงกับล่มไปเลยตามการรายงานโดยนักวิเคราะห์ crypto เช่น นาย Anthony Pompliano , นาย Nebraskan Gooner และคนอื่น ๆ อีกหลายคนที่เห็นตรงกันว่าเว็บ Coinbase นั้นได้ล่มไปแล้ว 

โดยพวกเขาได้มีการแชร์รูปภาพสุดน่าสลดใจอย่าง Error502 หรือ AN ERROR HAS OCCURRED ของเว็บที่ไม่สามารถเข้าเทรดหรือทำคำสั่งซื้อใด ๆ ได้อีก 

หน้าสถานะของ Coinbase เผยว่าเกิดจากปัญญหาการเชื่อมต่อ ที่มาพร้อมกับเว็บไซค์บางส่วนของ Coinbase ได้ล่มลงชั่วคราว ซึ่งบน mobile application ก็มีข้อความคล้ายกันด้วยเช่นกัน  โดยหน้าสถานะปัญหาการเชื่อมต่อนี้ค้างนานกว่า 2 นาทีหรืออาจจะมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ ซึ่งสำหรับนักเทรดแล้ว อาจถือเป็นการพลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Coinbase เกิดการล่มขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ไม่ถึง 10 วันเมื่อราคา Bitcoin พุ่งจากจาก 7,000 ดอลลาร์ ถึง  9,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาหนึ่งวัน นาย Pompliano ก็เผยว่าเว็บเทรดชื่อดัง Coinbase เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง