<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สนับสนุน Bitcoin เตรียมลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Chamath Palihapitiya หรือ CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Social Capital นั้นกำลังจะเตรียมลงสมัครผู้ว่ารัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว โดยหลาย ๆ คนในวงการคริปโตนั้นรู้จักกันดีว่าเขาเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน Bitcoin แบบสุดลิ่มทิ่มประตูอีกด้วย

เตรียมสมัครเลือกตั้งผู้ว่าแคลิฟอร์เนีย

นาย Chamath Palihapitiya ได้ออกมายืนยันในวันนี้ว่าเขานั้นจะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียในวันนี้

“แคลิฟอร์เนียนั้นมันวุ่นวายไปหมดเลยตอนนี้ มันแพงเกินไป, ครูของเรานั้นไม่ได้รับเงินเดือนที่มากพอ และโรงเรียนของพวกเรานั้นไม่ดีพอ”

นี่ถือเป็นประโยคในการหาเสียงของเขา หากอ้างอิงจากบนเว็บไซต์ของนาย Chamath นอกจากนี้เขายังได้ออกมาเผยถึงภาพรวมของสิ่งที่เขาอยากจะพัฒนาหากได้รับเลือกตั้งให้เป็นผู้ว่าฯ โดยหลัก ๆ นั้นประกอบไปด้วยการออกนโยบายภาษีรัฐ 0%, ที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับรัฐจาก 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์เป็น 3.0 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังวางแผนที่จะช่วยเพิ่มเงินดเดือนของอาชีพครูขั้นต่ำให้อยู่ที่ 70,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังให้สิทธิ์นักเรียนในการเลือกเรียนโรงเรียนที่พวกเขาต้องการได้แบบฟรี ๆ อีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกอย่างชัดเจนว่าการศึกษานั้นถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของแคมเปญด้านการหาเสียงดังกล่าวนี้ นอกจากนี้เขายังมีข้อเสนออีกข้อหนึ่งนั่นก็คือการกำจัดระบบการกู้เงินเพื่อการศึกษาของนักเรียนอีกด้วย

นาย Chamath กล่าวว่ารัฐแคลิฟอร์เนียนั้นจะช่วยการันตี ISA ให้กับนักเรียน ดังนั้นนักเรียนจึงไม่จำเป็นต้องกู้เงินเพื่อเรียนอีก

นอกเหนือจากนั้นเขายังวางแผนที่จะให้เงินจำนวน 2,000 ดอลลาร์กับเด็กที่เกิดใหม่ในรัฐดังกล่าวแบบฟรี ๆ อีกด้วย

“หากพวกเราต้องการให้แคลิฟอร์เนียนั้นยังคงเป็นฮับด้านเทคโนโลยีของโลกนี้ เราจะต้องสนับสนุนให้ผู้คนเข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่”

นาย Chamath และ Bitcoin

มันเป็นที่แน่ชัดว่าเขานั้นเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน Bitcoin ว่าเป็นเหมือนกับสินทรัพย์ที่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดทั้งหมด เขากล่าวว่านักลงทุนควรที่จะมี Bitcoin ถือเก็บไว้อย่างน้อย 1% ของใน portfolio ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ยามฉุกเฉินหากมีเหตุการณ์คับขันเกิดขึ้น

นอกจากนี้เขายังเคยออกมาทำนายราคา Bitcoin ว่าจะพุ่งไปแตะ 200,000 ดอลลาร์อีกด้วย

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหากเขาได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่ารัฐฯ ดังกล่าวแล้วนั้นจะเกิดอะไรขึ้น