<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple และ SEC ไม่เชื่อว่าจะมีโอกาสในการยุติคดีในช่วงเวลานี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) และ Ripple ได้ยื่นจดหมายถึงผู้พิพากษารัฐบาลกลางนาง Analisa Torres แห่งศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ซึ่งเขียนระบุว่า “ในขณะนี้” พวกเขาไม่มีความคาดหวังที่จะยุติคดี :

“ที่ปรึกษาฝ่ายต่าง ๆ ได้มีการปรึกษาหารือกันแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยเพื่อหาข้อยุติ ซึ่งเชื่อว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่คดีดังกล่าวจะยุติลงในช่วงเวลานี้ อย่างไรก็ตามคู่กรณีจะแจ้งให้ศาลทราบโดยทันที หากมีข้อยุติของจำเลยฝ่ายใด”

อย่างไรก็ตามจดหมายระบุว่า การเจรจายุติข้อตกลงนั้นเกิดขึ้นภายใต้การบริหารงานของ ก.ล.ต. ชุดก่อนที่ได้พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว :

“จำเลยเห็นด้วยกับคำแถลงนี้ แต่โปรดทราบว่าการหารือเกี่ยวกับข้อยุติเกิดขึ้นภายใต้การบริหารงานชุดก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกรรมการส่วนที่เกี่ยวข้อง เป็นการหารือภายใต้บุคคลซึ่งพ้นจากตำแหน่งไปแล้ว”

ในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple ได้เปิดเผยว่า พวกเขายอมรับว่าเคยมีการต่อรองกับ SEC เป็นการส่วนตัวแล้ว แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว

Ripple ยังคงยึดติดกับความหวังว่า ฝ่ายบริหารของ Biden จะมีการผ่อนปรนให้กับพวกเขามากขึ้น หลังจากที่นาย Gary Gensler ผู้ที่ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้เป็นประธานก.ล.ต.คนใหม่ในช่วงมกราคมที่ผ่านมานั้นระบุอย่างชัดเจนแล้วว่า “คดีนี้เป็นคดีที่สำคัญ” สำหรับ XRP ว่าจะถูกตัดสินว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

คดีจะลากยาวไปอย่างน้อยจนถึงเดือนสิงหาคม

อ้างอิงตามรายงานล่าสุด ในวันนี้ผู้พิพากษา Torres ได้ขอให้ทั้งสองฝ่ายยินยอมต่อผู้พิพากษาในวันที่ 29 ธันวาคม ซึ่งเป็นกระบวนการทางด้านกฎหมายตามมาตรฐาน เพื่อที่จะเลื่อนการพิจารณาคดีออกไป โดยคดีดังกล่าวคาดว่าจะสิ้นสุดลงไม่เกินวันที่ 16 สิงหาคม