<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยเว็บแอปพูดคุยตัวใหม่ Dogehouse เกิดมาเพื่อฆ่า ClubHouse โดยเฉพาะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคงไม่มีแอปพลิเคชันไหนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเท่า “Clubhouse” อีกแล้ว โซเชียลมีเดียม้ามืดที่ฉีกกฎการแชทแบบเดิม ๆ ที่ต้องพิมพ์ข้อความหากัน โดยการเปลี่ยนไปเป็น “การแชทด้วยเสียง” แถมยังมีลักษณะเป็นคอมมูนิตี้เปิดพื้นที่ให้ผู้ใช้งานได้พูดคุยกันในหลากหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องการเมือง เทคโนโลยี และปัญหาในชีวิตประจำวัน

กระแสของ Clubhouse ได้พุ่งขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่ หลังผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon musk  ได้ปรากฏตัวในแอปพลิเคชันนี้เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมพูดถึงประเด็นการซื้อขายหุ้น “GameStop” และ “ Bitcoin” รวมถึงผู้ก่อตั้ง Facebook “มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก” ที่เข้ามาแจมในแอปพลิเคชันด้วยอีกคน ทำเอาแอปดังกล่าวกลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว 

อย่างไรก็ตามในวงการคริปโตของเราก็มีแอปแชทพูดคุยดังกล่าวด้วยเหมือนกัน ซึ่งนักพัฒนาได้ทำออกมาล้อเลียนแอปดังกล่าว โดยมีชื่อว่า “DogeHouse”

การทำงานของแอป DogeHouse จะคล้าย ๆ กับแอป ClubHouse ที่กำลังโด่งดังอยู่ในปัจจุบัน เพียงแต่ไม่ต้องมีการเชิญเพื่อน แค่มี Github ก็สามารถเล่นได้ทั้งบนคอม,  iOS และ Android พร้อมเปิดห้องคุยกันตามหัวข้อที่สนใจได้เลยทันที

แม้ว่าแอปดังกล่าวจะสร้างขึ้นเพื่อมีจุดประสงค์เพื่อล้อเลียนแอปยอดนิยมอย่าง ClubHouse แต่กระนั้นความสามารถของเจ้า DogeHouse นี้ก็มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่แพ้แอป ClubHouse เลยแม้แต่น้อย 

จากการทดสอบคุณภาพโดยนักเขียนสยามบล็อกเชนถือได้ว่าดีเอามาก ๆ เสียงคมชัด แถมผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนรูปเป็นมาสคอตสุดปั่นได้อีกด้วย หากใครสนใจสามารถเข้าไปทดลองใช้งานได้ที่เว็บไซต์ dogehouse.tv หรือหากใครต้องการฝึกทำโปรเจกต์ Open Source สามารถเข้ามาดู code ได้ที่ลิงก์นี้ github.com