<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ไม่สะทกสะท้านกับข่าวลือการสอบสวนของ SEC เกี่ยวกับทวีต Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของ Tesla ผู้ชื่นชอบ doge อาจโดนตรวจสอบจากการทวีตเกี่ยวกับเหรียญ Dogecoin 

มีข่าวลือว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกาจะทำการตรวจสอบ CEO ของบริษัท Tesla อย่าง Elon Musk เนื่องจากมองว่าการทวิตของเขามีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin ซึ่งราคาพุ่งขึ้นอย่างแรงหลังจากที่เขาโพส

การเปิดเผยก่อนหน้านี้ของ Musk ต่อ SEC ดูเหมือนจะไม่เอะใจเกี่ยวกับผลกระทบทางกฎหมายที่เกินจริง ซึ่งเกิดจากความชื่นชอบของเขาที่มีต่อมีมคริปโตของเขา ซึ่งเขามักจะโพสต์มีมตลก ๆ เกี่ยวกับ Dogecoin (DOGE) ซ้ำ ๆ ซึ่งล่าสุดมีการโพส Doge mascot “บนดวงจันทร์”

การเคลื่อนไหวของราคาอย่างรุนแรงมาจากการที่ Musk ได้แสดงความรักที่เขามีต่อเหรียญ meme รวมถึงกลยุทธ์ส่วนตัว และการลงทุนขององค์การเกี่ยวกับ bitcoin ซึ่งเขาก็ไม่ได้หยุดสิ่งเหล่านี้และยังสร้างความผันผวนให้เกิดขึ้นในตลาดอย่างต่อเนื่อง อีกหนึ่งตัวอย่างที่เกิดขึ้นคือ Dogecoin Christmas 2020

เห็นได้ชัดว่า Musk ได้สร้างผลกระทบอย่างแท้จริงต่อการเคลื่อนไหวของราคาสกุลเงินดิจิทัลทั้งสองสกุล เนื่องจากเขามีผู้ติดตามจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ที่ปรึกษากฎหมายเคยแสดงความคิดเห็นว่า ซีอีโอสามารถเข้ารับการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงาน ก.ล.ต. ได้หลังจากที่มีเอกสารว่ามีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในปีนี้

ทั้งเรื่องการสอบสวนของ SEC และการเปลี่ยนแปลงของราคา Doge อาจเป็นเพียงเรื่องตลกขบขันในจินตนาการของ CEO ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2018 เขาได้ต่อสู้กับ SEC และส่งผลให้เขาถูกปลดออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการ Tesla และการจ่ายค่าปรับทางการเงิน แต่ดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่ยอมแพ้กับการโพส Twitter ของเขา