<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ทำการโอน XRP จำนวน 204 ล้านเหรียญ ท่ามกลางราคาที่ร่วงแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Whale Alert เผยให้เห็นว่า ในช่วง 18 ชั่วโมงที่ผ่านมา Ripple และแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตหลายแห่งได้โอนโทเค็น XRP จำนวนมากถึง 204 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นมูลค่ารวมกว่า 181,873,547 ดอลลาห์

Ripple ได้เคลื่อนย้าย 3 ใน 4 ของจำนวนนี้ โดย RippleWorks ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเข้ามามีส่วนร่วมครั้งนี้ด้วย

Ripple เคลื่อนย้ายมากกว่า 145 ล้านดอลลาห์ใน XRP

Whale Alert ซึ่งเป็นการติดตามธุรกรรมของคริปโตได้พบว่า มีการโอน XRP จำนวนมากในช่วง 18 ชั่วโมงที่ผ่านมา

บริษัท Ripple DLT ได้เคลื่อนย้าย XRP จำนวน 150 ล้านเหรียญในการทำธุรกรรมครั้งเดียวเมื่อประมาณแปดชั่วโมงที่แล้ว เป็นมูลค่าประมาณ 145,410,744 ดอลลาร์ ซึ่งโทเค็นถูกย้ายไปที่กระเป๋าเงิน RL18-VN ซึ่งโดยปกติ XRP จะมีการกระจายเป็นก้อนไปยังหน่วยงานอื่น เพื่อขายหรือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

นับตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2020 บริษัทต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เนื่องจากคดีฟ้องร้องกับสำนักงาน ก.ล.ต. และผู้บริหารระดับสูง 2 คน ได้แก่ Brad Garlinghouse ซีอีโอของบริษัท รวมถึง Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งยังถูกกล่าวหาว่ามีการขาย XRP อย่างผิดกฎหมายใน หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

พันธมิตรของ Ripple อย่าง Rippleworks โอน XRP จำนวนมาก

นอกจากนี้ RippleWorks ยังมีการเคลื่อนย้าย XRP ทั้งหมด 24 ล้านเหรียญ โดย RippleWorks Foundation เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งร่วมก่อตั้งโดยหนึ่งในผู้สร้างของ Ripple อย่าง Chris Larsen นั่นเอง

Ripple และ RippleWorks เริ่มทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2020 สื่อต่างๆเรียกบริษัทนี้ว่าเป็นหนึ่งในองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เติบโตเร็วที่สุด และมีนวัตกรรมมากที่สุดแห่งหนึ่ง 

เป้าหมายของการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้คือ การสนับสนุนความคิดริเริ่มที่มีประสิทธิภาพทั่วโลก ซึ่งทางด้าน Chris Larsen ได้บริจาคเงินจำนวนมากใน XRP เมื่อเขาร่วมก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรกับ Doug Galen ในปี 2019 ซึ่งนมีมูลค่ามากกว่า 370 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกเหนือจากนี้โทเค็น XRP อีก 24 ล้านเหรียญนั้นถูกโอนไปที่แพลตฟอร์มซื้อขายชั้นนำอย่าง Binance

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชั้นนำได้เคลื่อนย้าย XRP จำนวนมาก

Whale Alert ยังทวีตด้วยว่า แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายใหญ่อีกสี่แห่งได้เคลื่อนย้ายโทเค็น XRP 30 ล้านเหรียญระหว่างกระเป๋าเงิน

แพลตฟอร์มเหล่านั้น ได้แก่ Binance, Bittrex, Upbit และ Bitstamp โดยก่อนหน้านี้ Bittrex และ Bitstamp ได้ระงับการซื้อขาย XRP ในเดือนมกราคมปีนี้ เนื่องจากคดีฟ้องร้องระหว่าง Ripple และยังไม่ได้กลับมาซื้อขายอีกครั้ง

ที่มา: U.Today