<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ชนะ ก.ล.ต. อีกหนึ่งแมช์ หลังศาลอนุญาตให้ติดต่อเอาหลักฐานจาก Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple หรือบริษัทเจ้าของคริปโตอย่าง XRP คว้าชัยชนะอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ในการประลองทางกฎหมายอย่างไม่รู้จบกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาคดีความระหว่าง ก.ล.ต. สหรัฐฯ และ Ripple ดูเหมือนว่าจะดึงเอาเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตอย่าง Binance เข้ามาเกี่ยวด้วยโดย Brad Garlinghouse CEO จาก Ripple ได้ยื่นคำร้องขอเอกสารจาก Binance Holdings ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Binance ในเกาะเคย์แมน โดยอ้างว่าทางบริษัทบันทึกธุรกรรม XRP ของเขาเกี่ยวข้องกับคดีความนี้

โดยในเวลาต่อมานาง Sarah Netburn ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ ได้ตัดสินว่า Ripple มีสิทธิที่จะเข้าถึงเอกสารดังกล่าว และศาลจะจัดส่งหนังสือร้องขอไปยังผู้มีอำนาจกลางของหมู่เกาะเคย์แมนในนามของ Garlinghouse เพื่อบังคับใช้หลักฐาน

การตัดสินใจของผู้พิพากษาไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร เพราะก่อนหน้านี้เธอได้รับคำร้องจาก Garlinghouse และ Christian Larsen เพื่อขอเอกสารจาก Bithumb, iFinex, OKEx, Huobi, Bitstamp และแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจากประเทศอื่น ๆ อีกมากมายและถูกคัดค้านจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ

โดยการขอเอกสารบันทึกธุรกรรมดังกล่าวจากเว็บเทรดหลายแพลตฟอร์มจะเป็นหลักฐานสำคัญว่า Garlinghouse ได้ซื้อขายโทเคน XRP ส่วนใหญ่บนแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ในสหรัฐฯ อย่างที่เขาเคยได้อ้างไว้กับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือไม่นั่นเอง

ทั้งนี้ Ripple ตั้งใจที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์หลังจากคดีสิ้นสุดลง แม้ว่าตลอดที่ผ่านมาจะสร้างความไม่พอใจต่อชุมชนคริปโตก็ตาม 

แม้ว่าขั้นตอนสุดท้ายของการพิจารณาคดีนั้นจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ไม่มีใครสามารถบอกได้ แต่อย่างไรก็ตามมีการคาดเดาว่าจะสิ้นสุดช่วงประมาณต้นปี 2565