<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า SOL อาจเป็นเหมือน Android และ Etereum เป็นเหมือน IOS

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันมีเหรียญคริปโตหลายโปรเจกต์ที่ได้รับการขนานนามว่า “ Ethereum Killer” หรือเหรียญคริปโตที่จะมาแทนที่ Ethereum แต่จนถึงในวันนี้ก็ยังไม่มีใครที่สามารถก้าวขึ้นมาแซงเหรียญ Altcoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกได้ แต่มันเป็นไปได้ไหมที่ Solana จะบรรลุความสำเร็จนี้ ? คำถามนี้ได้ถูกสะท้อนให้เห็นโดยนาย Kyle Samani หุ้นส่วนผู้จัดการของ Multicoin Capital ที่เชื่อว่า Solana และ Ethereum จะสามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งพวกมันอาจเป็นทั้ง iOS และ Android ในของโลกคริปโต

การเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ปัญหาความเร็วในการทำธุรกรรมที่ล่าช้าและต้นทุนค่าธรรมเนียมราคาแพงของ Ethereum ทำให้ผู้ใช้และนักพัฒนาต่างพยายามมองหาทางเลือกอื่นเช่น Solana ส่งผลให้โปรเจกต์ดังกล่าวเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปีช่วงที่ผ่านมาและในเวลานี้ Solana ได้กลายเป็นเหรียญคริปโตที่อยู่ในอันดับที่ 10 อ้างอิงมูลค่าตลาด

ราคาของ SOL ได้เพิ่มขึ้นจาก 1.50 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีไปเป็น 76.90 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน การเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้ถูกพบเห็นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาของ Ethereum ก็ดูเหมือนจะมีบทบาทที่สำคัญเช่นเดียวกัน  

Andriod และ IOS ในโลกของคริปโต

อย่างไรก็ตามสำหรับคำถามที่ว่า SOL จะกลายเป็น Ethereum Killer ได้หรือไม่นั้น นาย Samani กลับมีมุมมองที่แตกต่างไปจากผู้เชี่ยวชาญอื่น ๆ โดยในระหว่างพูดคุยในรายงานพอดคาสต์ “The Merge” Samani กล่าวว่า เขาเชื่อว่าเหรียญคริปโตชั้นนำทั้งสองนี้จะสามารถอยู่ร่วมกันได้

“พวกมันทั้งสองสามารถอยู่ร่วมกันได้ พวกมันมีอัตราการเติบโตที่แตกต่างกัน และผมเชื่อว่าอัตราการเติบโตของ Solana จะสูงกว่า Ethereum ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งนั่นอาจหมายถึงในอีก 24 ถึง 36 เดือนข้างหน้านี้”

Samani กล่าวเสริมด้วยว่า :

“ผมคิดว่าเราจะได้เห็นสองสิ่งนี้อยู่ร่วมกันในโลกของคริปโต ตอนนี้เรามี iOS เรามี Android และทุกคนรู้ดีว่าเราจำเป็นต้องสร้างแอปขึ้นบนมา iPhone และ Android”

ที่มา : ลิงก์