<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านค้าปลีกออนไลน์ที่จดทะเบียนในตลาด Nasdaq ยืนยันเตรียมเปิดให้ชำระเงินด้วยเหรียญ SHIB

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Newegg Commerce ร้านค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ได้กล่าวยืนยันเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทกำลังเพิ่มเหรียญมีม Shiba Inu ($SHIB) เป็นวิธีการชำระเงิน แต่กำหนดการที่ SHIB จะได้รับการยอมรับนั้นยังคงไม่ชัดเจน

ในโพสต์ทวีตล่าสุดทาง Newegg ได้เปิดเผยว่า Shiba Inu จะกลายเป็นตัวเลือกการชำระเงินของบริษัท “ในเร็วๆ นี้” และที่สนใจก็คือ ทวีตดังกล่าวได้มีการติดแฮชแท็กที่เชื่อมโยงไปถึงเหรียญ Shiba Inu โดยตรง

กระแสการยอมรับเหรียญ Shiba Inu นั้นยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้ว่าราคาของเหรียญจะร่วงลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่รายงานล่าสุดจากบริษัทรักษาความปลอดภัยในเหรียญคริปโต CertiK เผยให้เห็นว่า ปัจจุบันมีที่อยู่ Ethereum  Address จำนวนกว่า 1.05 ล้าน Address ที่กำลังถือครองเหรียญ SHIB  เนื่องจากเหรียญมีมได้ดึงดูดผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ระหว่าง 30,000 ถึง 40,000 รายเป็นประจำทุกวัน

การยอมรับเหรียญ SHIB ของ Newegg มีขึ้น หลังจากที่บริษัทได้เปิดเผยเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนว่าพวกเขาจะรับการชำระเงินใน Dogecoin ($DOGE)เหรียญคู่แข่งของ Shiba Inu  ซึ่งในขณะนี้ผู้ใช้บริการสามารถใช้ชำระเงินค่าสินค้าด้วยเหรียญ Dogecoin ได้แล้วบนเว็บไซต์ของบริษัท   

เป็นที่สังเกตว่า Newegg นั้นเป็นหนึ่งในร้านค้าปลีกรายใหญ่รายแรก ๆ ที่เริ่มยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโต ย้อนกลับไปในปี 2014 บริษัทเริ่มเปิดรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ($BTC)  และนับตั้งแต่นั้นมาข้อเสนอนี้ก็ได้ขยายไปยังเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ เช่น $LTC, $BCH, $ETH, $USDC, $PAX, $BUSD, $ USDT, $WBTC และ $DAI 

ที่มา : cryptoglobe