<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่ม Huiyin แห่งจีนทุ่มเงิน 20 ล้านดอลลาร์เปิด Bitcoin Fund

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับบิทคอยน์อาจจะต้องมีการรอฟังข่าวดีครั้งใหญ่ เมื่อกลุ่มบริษัทพันล้าน Huiyin ผู้เป็นผู้นำทางด้านการลงทุนในจีนเปิดตัวโปรเจคใหม่ที่จะช่วยทุ่มเงินลงทุนให้กับผู้ที่มีไอเดียเจ๋งๆเกี่ยวกับการลงทุนทางด้านบิทคอยน์และเทคโนโลยี blockchain โดยโปรเจ็คนี้มีชื่อว่า Huiyin Blockchain Ventures (HBV)

ตามที่เขียนไว้บนเว็บไซต์ของทาง Huiyin ทางกลุ่มจะทำการออกเงินลงทุนให้กับบริษัทสตาร์ทอัพหรือนักลงทุนที่ลงทุนทางด้านนวัตกรรม blockchain เพื่อที่จะช่วยทำให้อนาคตของเศรษฐกิจทางด้าน blockchain เติบโต

โดยเงินลงทุนจะถูกเสนอให้อยู่ราวๆที่ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 711 ล้านบาทให้กับบริษัทที่ได้เข้ารับเลือกในรอบแรกคือในปี 2016 นี้ ภายใต้การบริหารงานของ James Wo ผู้ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ก่อตั้งกลุ่ม Huiyin

มีบริษัทบางบริษัทที่ได้รับเงินลงทุนมาแล้ว อย่างเช่นบริษัทผู้ให้บริการทางด้านการเทรด Unocoin จากอินเดีย รวมถึงบริษัทเทรดอีกบริษัทหนึ่งที่ชื่อว่า Purse.io ที่มีนาย Andrew Lee เป็นเจ้าของ โดยเขาจะยังขึ้นเป็นผู้ให้คำปรึกษาของกลุ่ม Huiyin อีกด้วย

ในการใหสัมภาษณ์ของ James Wo เกี่ยวกับการทุ่มทุนนั้นสืบเนื่องมาจากการที่บิทคอยน์ในระเทศจีนนั้นเริ่มเป็นที่นิยมมาขึ้นเรื่อย และเขายังมีไอเดียที่อยากจะลงทุนไปทั่วโลกอีกด้วย

“เรากำลังมองหาโอกาสที่จะลงทุนกับบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับบิทคอยน์เพื่อที่จะทำให้วงการนี้ยิ่งใหญ่มากขึ้น อีกทั่งเรายังมองเห็นโอกาสที่จะได้ผลกำไรกลับคืนมาอย่างมหาศาล เมื่อตลาดบิทคอยน์กำลังเติบโตขึ้นอย่างมีเสถียรภาพ ผมเชื่อว่าการใช้บิทคอยน์ในจีนและทั่วโลกก็จะโตตามด้วยเช่นกัน โดยทางกลุ่ม HBD ของเราต้องการที่จะเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีนี้”

ความสนใจในบิทคอยน์ของกลุ่ม Huyin นี้เกิดขึ้นเมื่อตอนที่ประเทศจีนเริ่มเป็นผู้นำทางด้านการเทรดบิทคอยน์ โดยตอนแรกนั้นทางกลุ่ม Huiyin ก่อตั้งขึ้นโดยเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดบริหารกันเองในครอบครัว โดยมุ่งเน้นไปที่การลงทุนทางด้านพลังงาน, เกษตรกรรม, การท่องเที่ยว, อาหารและเครื่องดื่ม และอื่นๆอีกมากมาย

ความสนใจในบิทคอยน์ของนักลงทุนชาวเอเชียนั้นเริ่มมีมากขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยเฉพาะบริษัทสตาร์ทอัพที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งนามว่า Circle ผู้ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนราวๆ 60 ล้านดอลลาร์ในจีน ภายใต้ชื่อ “Circle China” และตอนนี้ก็เปิดทำธุรกิจอยู่ในกรุงปักกิ่ง อีกทั้งยังมีบริษัทผู้ให้บริการทางด้านกระเป๋าเหรียญบิทคอยน์กับเว็บแลกเปลี่ยนที่ชื่อว่า Coinbase ผู้ซึ่งได้รับทุน 10.5 ล้านเหรียญดอลลาร์เพิ่มเติมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทุนที่ได้มานั้น มาจากธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟจีแห่งญี่ปุ่น ภายใต้ภารกิจในการขยายการให้บริการจากญี่ปุ่นสู่ภูมิภาคเอเชีย

ขณะที่บริษัทบิทคอยน์ใหญ่ๆกำลังหาโอกาสในการลงทุน กลุ่ม Huyin นั้นน่าจะเป็นที่เชื่อได้ว่าสามารถจะสร้างผลประโยชน์กับให้บริษัทสตาร์ทอัพเล็กๆเกี่ยวกับบิทคอยน์ได้แน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น