<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้จะเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency ใหม่ BOScoin กุมภาพันธ์ปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสายฟินเทคสัญญชาติเกาหลีใต้นามว่า BlockChain OS เตรียมเปิดตัว cryptocurrency ตัวใหม่ที่ชื่อว่า BOScoin ซึ่งทางเจ้าของเคลมว่าเป็นเหรียญที่ทำขึ้นมาได้ดีกว่าเหรียญสุดฮิตอย่างบิทคอยน์และอีเธอเรียม

ตามรายงานข่าวของ Pulse News บอกว่าเหรียญที่ว่านี้จะใช้เทคโนโลยี blockchain เหมือนๆกับ cryptocurrency ตัวอื่นๆ แต่ความแตกต่างของมันคือมันสามารถที่จะใช้ส่งหากันได้เร็วกว่า ซึ่งความเร็วของมันพอๆกับการใช้จ่ายโดยบัตรเครดิต กล่าวคือเร็วขนาด 1000 รายจ่ายต่อวินาที

โดยทางเจ้าของยังใจดีเปิดเผยอีกว่าหลังจากเปิดตัวเหรียญตัวนี้ออกไปแล้ว เขาจะทำให้มันเป็น open-source เพื่อที่ให้คนอื่นๆสามารถคัดลอกไปใช้งานหรือศึกษาได้ด้วย (อ่างอิงจากแหล่งข่าว DataNet)

ในขณะนี้เรายังไม่รู้ข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับเหรียญตัวนี้มากนัก แต่ที่คอนเฟิร์มแล้วคือเหรียญ BOScoin จะถูกสนับสนุนโดยเอนจินแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “interference engine” (แปลจากภาษาเกาหลี) ซึ่งเอนจินตัวนี้สามารถที่จะทำให้เครื่องคอมหรือผู้ใช้งานสามารถที่จะถอดรหัสคอนแทรคได้ด้วยตัวเอง ต่างจากระบบสมาร์ทคอนแทรคที่ใช้อยู่ในปัจจุบันซึ่งใช้งานยากกว่าพอสมควร ที่สำคัญนั้นนักพัฒนายังได้มีเป้าหมายที่จะทำให้เทคโนโลยี blockchain นั้นใช้งานได้ง่ายกว่านี้อีกในอนาคตด้วย

เหรียญ BOScoin นั้นจะถูกให้บริการและบริหารโดยบริษัท Blockchain OS แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่าทำไมบริษัทถึงไปจดทะเบียนที่ประเทศสวิตเซอแลนแทนที่จะเป็นเกาหลีใต้

นายปาร์ค ชาง คี CEO ของ Blockchain OS กล่าวว่า

“การเปิดตัวของ BOScoin นั้นจะทำให้เกาหลีใต้สามารถที่จะเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก”

โดยในขณะนี้ เหรียญตัวนี้เริ่มเปิดขายในช่วงแรกแล้ว โดยจะทำการขายให้กับนักลงทุนในประเทศก่อน หลังจากนั้นก็จะเปิดขายให้กับนักลงทุนทั่วโลกในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ มีรายงานมาว่าทางบริษัทวางแผนที่จะวางแผนให้ใช้งานกับระบบจ่ายเงินออนไลน์ B2C ในเกาหลีใต้ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็น BOScoin ได้รับความเป็นที่นิยมอย่างล้นหลามก็ได้

รูปภาพจาก Blockchain OS

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น