<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา ETHEREUM (ETH และ ETC) รายสัปดาห์ (รอบ 19 ธันวาคม)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของอีเธอเรียมได้เริ่มปรับตัวช้าลงเพื่อเตรียมตัวเคลื่อนไหวในรอบครั้งต่อไป คำถามที่ตามมาคือราคานั้นสามารถที่จะทะลุ 10 ดอลลาร์ได้หรือไม่

ETH/USD

ในขณะนี้ราคาของ ETH กำลังอยู่ในช่วง rebound ขึ้นมาส่งผลให้ราคาเป็นขาขึ้นจาก 5.7 ดอลลาร์ โดยรูปแบบของ correction ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ คือกราฟจะเคลื่อนไหวเป็นแนวนอน ไม่ตั้งสูงมากนักโดยยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ แต่ทว่าการ rebound ครั้งนี้ดูเหมือนว่ากำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสถานการณ์ไม่อาจไม่เอื้ออำนวยให้กับผู้ซื้อขายในโวลลุ่มสูงสำหรับการเทรดในระยะสั้น ซึ่งส่งผลให้กราฟเป็นรูปแบบแนวนอนแบบที่กล่าวไว้ แต่ในขณะนี้มันเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงไปในทางตรงข้ามแล้ว

เมื่อมีการเคลื่อนไหวของราคาเข้ามา แน่นอนว่าผู้ที่ได้ผลประโยชน์ที่สุดคงหนีไม่พ้นนักเทรดกระเป๋าหนา ซึ่งลักษณะนี้มักจะลงเอยด้วยการผันผวนของราคา หรือการเริ่มต้นของเทรนด์ใหม่ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการ rebound ที่ราคา $8.7-$7.5 ครั้งนี้อาจจะถือเป็นการเริ่มต้นเทรนด์ใหม่ที่เป็นขาขึ้นก็ได้ โดยหากการตกของราคาดั่งในกราฟเกิดขึ้นจริงนั้น อาจจะถือเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เนื่องจากเวฟ correction ของเทรนด์ระยะกลางยังขึ้นไม่สุด อีกทั้งจุดราคาที่ 7.5 ดอลลาร์สามารถที่จะคิดเป็นเวฟ correction ของขาลงที่มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว แต่กระนั้นมันอาจจะเป็นการเตรียมการดิ่งลงของราคาในรอบใหม่ก็ได้ ต้องเฝ้าระวังให้ดี ฉะนั้นจะต้องรอสัญญาณที่แน่นอนก่อน เพราะราคาควรจะตั้งฐานที่มั่นคงที่จุดนั้น โดยไม่ผ่านเลยไปที่ 8.3 ดอลลาร์ และเริ่มส่งสัญญาณกลับตัวที่ราวๆ 7.5 ดอลลาร์ หากเกิดขึ้นจริง โอกาสที่ราคาจะเป็นขาลงในช่วงระยะสั้นอาจจะส่งผลให้วิ่งไปถึง 6.5 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นราคาก็จะวิ่งกลับมาที่ 7.5 ดอลลาร์อีกครั้ง

เท่าที่ดูแล้ว โอกาสที่ราคาจะกลายเป็นขาขึ้นนั้นมีมากกว่าอยู่พอสมควร ถ้าหาก correction wave จะถึงจุดสิ้นสุดได้นั้น กราฟราคาของ ETH จะต้องเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหม่ กล่าวคือแนวรับที่ 8.3 ดอลลาร์จะต้องเกิดขึ้น เพื่อให้ราคา rebound ต่อได้ หากนักซื้อรายใหญ่กระโดยเข้ามาในตลาด ราคาของ ETH จะสร้างฐานที่มั่นคงได้แถวๆ 8.3 ดอลลาร์ และกลับตัวเป็นขาขึ้นโดยพุ่งไปที่ 8.7 ดอลลาร์ โดยสถานการณ์นี้อาจจะกระตุ้นให้นักเทรดสายกระทิงเริ่มแย่งกันซื้อจนราคาพุ่งไปที่ 14 ดอลลาร์ก็เป็นได้

ETC/USD

ขาขึ้นของ Ethereum Classic นั้นบ่งบอกถึงพลังของกระทิงดุที่แข็งแรงมาก โดยราคาของเหรียญ ETC ได้สร้างฐานที่มั่นคงแถวๆ 0.83 ดอลลาร์และสร้างเวฟขาขึ้น โดยเป็นตัวสัญญาณบ่งบอกถึงขาขึ้นที่มั่นคงที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยการถีบตัวนั้นเกิดขึ้นในระดับ subwave ในขณะที่เทรนด์ที่ใหญ่กว่ายังไม่ได้ถือเป็นขาขึ้นแบบเต็มตัว ถ้าหากเวฟ correction ขาลงวิ่งทะลุ 0.83 ดอลลาร์ อาจจะส่งผลให้การเทขายเกิดขึ้นอย่างรุนแรง และเทรนด์ขาขึ้นอาจจะเป็นไปได้ยาก

หากดูที่กราฟแล้ว แนวโน้มของเทรนด์ในตอนนี้มีโอกาสที่จะพุ่งไปถึง 1.5 ดอลลาร์ได้โดยง่ายอันเนื่องมาจากปัจจัยอย่างแรกคือ ขาขึ้นแบบไม่หยุดแถมด้วยการ rebound ปัจจัยอย่างที่สองคือการตัดสินด้วยออเดอร์ buy stop ที่นักเทรดสายกระทิงมาตั้งดักไว้ ทว่าขาลงในขณะนี้ค่อนข้างที่จะทำกำไรยากสำหรับนักซื้อกระเป๋าหนา จึงเป็นสาเหตุที่ถ้าหากราคาจะลง ก็จะลงแบบไม่มากนัก กล่าวคือวิ่งลงแบบเป็นแนวนอน ตราบใดที่เทรนด์ขาขึ้นยังส่งสัญญาณให้เห็นชัดเจนแบบนี้ เป้าหมายต่อไปของราคาอาจจะไปอยู่ในระดับ 1.5 ดอลลาร์ก็เป็นได้

สรุปคือ

  • ขาขึ้นของเหรียญ ETH อาจจะวิ่งไปต่อเรื่อยๆ ถ้าหากราคาเริ่มสร้างฐานที่ 8.3 ดอลลาร์และเริ่มกลับตัว
  • ขาขึ้นของเหรียญ ETC จะหยุดในกรณีที่ถ้าหากราคาดิ่งต่ำลงไปกว่า 1 ดอลลาร์ ซึ่งต้องจับตาดูให้ดีว่าจะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ ถ้าหากไม่ ก็อาจจะเป็นจุดสิ้นสุดของขาลง และเริ่มขาขึ้นแบบมั่นคง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น