<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางฮังการีเตือนประชาชนให้ระวังความเสี่ยงจากการใช้บิทคอยและเหรียญอื่นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารแห่งประเทศฮังการี (MNB) ได้ออกประกาศเตือนประชาชนที่กำลังลงทุนในคริปโตเคอเรนซีเช่นบิทคอยให้ระวังถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากราคาที่กำลังเพิ่มขึ้นซึ่งอาจดึงดูดให้คนที่อยากรวยทางลัดกระโดดเข้าไปในตลาดแบบหลับหูหลับตา

โดยทางธนาคารกล่าวว่า

“ผู้ให้บริการเทรด cryptocurrency ที่ว่านี้มักจามาในรูปแบบของเวบไซต์ที่มักจะมาพร้อมกับคำชวนเชื่อว่าลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนสูง โดยเจาะกลุ่มผู้ที่ไม่เคยมีความรู้ทางด้านนี้มาก่อนเพื่อให้มาลงทุน”

จากรายงานข่าวจากเมื่อวานนี้ โดยทางธนาคารยังเตือนผู้ใช้งานอีกว่าบิทคอยไม่ได้ถูกจดทะเบียนอย่างถูกกฏหมาย โดยการแจ้งเตือนที่ว่านี้มีขึ้นหลังจากที่ทางรัฐบาลอ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้งานบิทคอยที่ตกเป็นเหยื่อของโฆษณาชวนเชื่อดังกล่าว

การแจ้งเตือนของทางรัฐบาลฮังการียังได้กล่าวอีกว่าหากคุณเทรดเสีย จะไม่มีตัวป้องกันอะไรเลยที่คุณจะสามารถนำเงินกลับคืนมาได้

พวกเขากล่าวว่า

“สำหรับบิทคอยและเครื่องมือที่สำหรับใช้จ่ายหรือส่งบิทคอยที่ว่านี้ การขาดความน่าเชื่อถือและการรับประกันอาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายกับผู้ใช้ได้”

พวกเขายังตักเตือนผู้ใช้งานอีกว่ามันไม่มีหน่วยงานไหนมารองรับการใช้จ่ายหรือชดใช้เงินคืนในกรณีสูญหาย ยิ่งไปกว่านั้นยังกล่าวเตือนถึงราคาที่ผันผวนในช่วงเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย

จากนั้นก็มีการหยิบยกเอา OneCoin มาพูดโดยบอกว่าเจ้าสิ่งนี้คือตัวหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจลูกโซ่เชิญชวนให้ประชาชนเอาเงินมาลงทุน แต่ตอนหลังก็เชิดเงินหนีไป คล้ายๆกับตลาดหุ้นแบบปิด

การเตือนของธนาคารกลางของฮังการีนั้นค่อนข้างที่จะคล้ายคลึงกับคำเตือนจากทางรัฐบาลของประเทศอื่นๆเช่นเคนย่าและเวียดนาม โดยทางธนาคารกลางแห่งเคนยาได้เตือนประชาชนเกี่ยวกับบิทคอย และธุรกิจลูกโซ่ที่ถูกกำจัดในเวียดนามก็ถูกหยิบมาเตือนพร้อมๆกับการห้ามใช้บิทคอยโดยรัฐบาลด้วย

ภาพประกอบจาก bbj

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น