<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Starbucks ในอเมริกาเริ่มรับบิทคอยผ่านระบบ iPayYou

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท iPayYou ผู้ให้บริการทางด้านการใช้จ่ายผ่านบิทคอยได้ประกาศเปิดให้บริการซื้อกาแฟ Starbucks โดยใช้บิทคอย

โดยผู้ใช้งานแอพของ Starbucks สามารถที่จะเลือกจ่ายด้วยบิทคอยผ่านการเชื่อมต่อกันระหว่างแอพดังกล่าวกับแอพ iPayYou โดยสามารถที่จะให้ผู้บริโภคซื้อกาแฟได้ด้วยบิทคอย โดยจะทำการแปลงเหรียญเป็นสกุลเงินดอลลาร์โดยอัตโนมัติ

เจ้าแอพที่ได้ชื่อว่า “บิทคอยสู่สตาร์บัค” ถือเป็นตัวเสริมใหม่ของสตาร์ทอัพแห่ง Black Friday ของสตาร์บัคที่ออกกิฟการ์ดเพื่อบิทคอย รวมถึงกิฟการ์ดสำหรับผู้ร่วมรายการอื่นๆด้วย

ร่วมมือกับสตาร์บัครน่ะหรือ ใครไม่ทำก็บ้าแล้ว

CEO แห่ง iPayYou นามว่า Gene Kavner ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“การเชื่อมต่อระบบกับสตาร์บัคถือเป็นเรื่องที่ไม่ต้องคิดเลยสำหรับผม เพราะพวกเขามีสาขามากกว่า 24,000 สาขาและลูกค้าที่มากกว่า 1 ล้านคนที่กำลังใช้แอพ Starbuck สั่งกาแฟและจ่ายเงิน”

แนวคิดในการใช้บิทคอยเพื่อซื้อกาแฟ Starbucks นั้นถือว่าไม่ใหม่เลย เมื่อประมาณปี 2014 ได้มีช่องทางการซื่อขายผ่านทาง Bitcoin ผุดขึ้นมามากมาย โดยพวกเขาเหล่านี้มีความต้องการเพียงอย่างเดียวคือสร้างความเป็นฮิพเสตอร์ให้กับผู้คนทั่วไปด้วยการใช้จ่ายซื้อสินค้าด้วยบิทคอย โดยเฉพาะ Gyft ผู้ที่เป็นรายแรกสุดที่นำไอเดียนี้มาสานให้เป็นจริง

ในขณะที่การซื้อกาแฟด้วยบิทคอยกำลังเริ่มเป็นที่นิยมอย่างช้าๆนั้น คู่แข่งในตลาดส่วนมากกำลังห้ำหั่นกันด้วยความง่ายและสะดวกในการใช้งาน

iPayYou ไม่บังคับให้ลูกค้าให้ซื้อสินค้าทีละเยอะๆเพื่อให้ถึงลิมิทถึงจะสามารถใช้บิทคอยซื้อได้ กล่าวคือผู้ซื้อสามารถที่จะโอนบิทคอยเพื่อซื้อสินค้าตามบิลราคาแบบเท่าไหร่เท่านั้นเลย โดยกระเป๋าบิทคอยของเขาจะช่วยแปลงสกุลบิทคอยเป็นดอลลาร์และเติมเป็นเครดิตในบัญชี Starbucks ของคุณโดยอัตโนมัติ

“เมื่อคุณทำการใช้จ่าย เงินของคุณจะถูกทำการจัดการโอยอัตโนมัติ” กล่าวโดย Kavner

“เราต้องการที่ทำให้ทุกๆคนใช้บิทคอย จุดประสงค์ของเราคือการทำให้โลกแห่งอนาคตเป็นสถานที่ๆบิทคอยคือค่าเงินหลักของโลก วิธีการที่ดีที่สุดคือการเริ่มแทรกซึมบิทคอยให้ไปอยู่ในชีวิตประจำวันของพวกเขา”

ผู้บริโภคในสหรัฐฯเลือกบิทคอย

ในสหรัฐอเมริกายังคงครองตำแหน่งที่มีผู้ใช้บิทคอยซื้อของในชีวิตในประจำวันมากที่สุด ในขณะที่แหล่งที่มาของข่าวอาจจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดเนื่องจากบริษัทที่รับบิทคอยส่วนใหญ่ยังไม่กล้าเปิดเผยตัวมากนัก แต่ทว่าบริษัท Purse.io ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าอเมริการคือเบอร์หนึ่งในการที่มีผู้บริโภคซื้อของผ่าน Amazon ด้วยบิทคอย

นาย Kavner นั้นอดีตเคยเป็นกรรมการผู้บริหารของ Amazon โดยในปัจจุบันเขามั่นใจว่า iPayYou จะเป็นที่นิยมมากขึ้นในอนาคตหลังจากเปิดตัวไปเมื่อประมาณต้นปีนี้

ภาพจาก Coin Speaker

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น