<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft เตรียมเพิ่มหน่วยเงินบิทคอยเข้าไปในโปรแกรม Excel

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทไมโครซอฟท์ที่เราๆรู้จักกันดีได้ประกาศว่าจะทำการเพิ่มหน่วบเงินบิทคอยเข้าไปในโปรแกรม Microsoft Excel 2017 ที่จะออกมาในปีนี้ โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะใช้ระบบดังกล่าวในการคำนวนระบบค่าเงินบิทคอยได้

นาย Martin Butler หรือ AE ของบริษัท Microsoft ได้กล่าวว่า

“ในปีนี้ โปรแกรม Excel จะสามารถซัพพอร์ทหน่วยเงินบิทคอยได้ โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะคำนวน หรือวิเคราะห์หน่วยเงินบนโปรแกรมเป็นบิทคอย โดยโปรแกรมเวอชันใหม่นี้จะออกมาบนแพลตฟอร์ม Windows 10, Android, Mac OS และ iOS รวมทั้ง Excel แบบเวอร์ชันมือถืออีกด้วย”

บริษัท Atlanta Digital Currency Fund และผู้เชี่ยวชาญทางด้านบิทคอยนามว่า Alistair Milne ได้ทำการทวีตข้อความเกี่ยวกับการอัพเดตซอตแวร์ Microsoft Excel ในครั้งนี้ โดยภายหลังจากนั้นก็มีผู้ใช้งานบิทคอยเข้ามาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

ไมโครซอฟต์ลิสให้บิทคอยเป็น “ค่าเงิน”

หลายๆสถาบันการเงินรวมถึงรัฐบาลส่วนใหญ่ในหลายๆประเทศพยายามที่จะหลีกเลี่ยงใช้คำว่า “ค่าเงิน” กับบิทคอยอันเนื่องมาจากการไม่ยอมรับในตัวของบิทคอย

กระนั้นผู้ใช้งานบิทคอยและนักลงทุนส่วนใหญ่เปรียบบิทคอยว่าเป็นสินทรัพย์ ในขณะที่ผู้คนอีกกลุ่มหนึ่งก็เรียกมันว่าค่าเงินดิจิตอล

อย่างไรก็ตาม ตลอดปี 2016 ที่ผ่านมาสื่อส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนแนวคิดและมุมมองไปมากเนื่องมาจากเศรษฐกิจการเงินของโลกที่กำลังอยู่ในขั้นวิกฤติ ในบางประเทศอย่างเช่นอินเดีย, จีน และเวเนซุเอลานั้น ประชาชนไม่มีตัวเลือกอื่นๆใดนอกจากบิทคอย อันเป็นสาเหตุมาจากการยกเลิกธนบัตร, การขาดเงินตรา, การอ่อนตัวของค่าเงินและการควบคุมการใช้จ่ายของเงินในประเทศ

เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมานั้น นักลงทุนและนักเทรดต่างก็คิดที่จะทำให้บิทคอยเป็นสกุลเงินหลักของโลก และเป็น safe haven สิ่งเดียวที่สามารถปกป้องระบบการเงินโลกจากหายนะได้ ไม่เพียงแค่นั้น บิทคอยยังเอาชนะค่าเงินทุกๆค่าเงินบนโลกนี้ในด้านของมูลค่าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสิ่งที่กล่าวทั้งหมดมานี้ส่งผลให้อุปสงค์เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

ไมโครซอฟต์เริ่มเข้ามามีบทบาทในตลาด cryptocurrency

ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทางฝั่งไมโครซอฟต์นั้นเคยมีบทบาททางด้านการผลิตและทดสอบระบบบล็อกเชนของตัวเองมาแล้ว ที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Azure Blockchain ที่ใช้ในการจัดการระบบฐานข้อมูลของการเงินของบริษัทขนาดใหญ่ในหลายๆบริษัท

ทางบริษัทยังผลักดันให้มีการมีทอัพเกี่ยวกับเหรียญอีเธอเรียม คลาสสิค และบริษัทที่ให้บริการทางด้านบิทคอยอื่นๆอีกด้วย เพื่อแสดงถึงความสนใจในอุตสาหกรรม cryptocurrency ที่กำลังบูมอย่างมากในปัจจุบัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น