<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft เปิดตัวระบบกีฬาบล็อกเชนเป็นแห่งแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการเปิดตัวของระบบเน็ตเวิร์คบล็อกเชนที่ตั้งอยู่บน Ethereum แห่งแรกของเอเชียในไต้หวันไปแล้ว ไมโครซอฟได้ประกาศถึงการตกลงเป็นหุ้นส่วนกับ AMIS, Taiwan Triathlon Co.Ltd., ITRI และ Fubon Financial Holdings เพื่อสร้างกีฬาแบบใหม่แบบแรกของโลก ที่ใช้ระบบบล็อกเชนในนามว่า BraveLog

เบรฟล็อกคือระบบที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อนำเอาระบบบบล็อกเชนมาเป็นกีฬาโดยมีการโฟกัสไปที่ผู้เล่นโดยตรง

“กีฬาบนบล็อกเชนแบบแรกของโลกในนามว่า เบรฟล็อก ได้ถูกนำมาติดตั้งบนระบบ Microsoft Azure แล้ว โดยจุความเจ๋งของระบบ Azure ที่ว่านี้คือมันโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ แถมยังรับรองระบบเทคโนโลยี ledger อีกทั้งยังมีระบบการคำนวนบน cloud ที่รวดเร็วมากๆอีกด้วย”

โดยเบรฟล็อกจะถูกนำมาใช้งานบันทึกงานกีฬาต่างๆ, ติดตั้งระบบ CV ให้กับนักกีฬา และถูกใช้เป็นแบบให้โค้ชสามารถนำมาใช้ฝึกสอนนักกีฬาเพื่อสร้างนักกีฬาทีมชาติในอนาคตโดยใช้ระบบ big data อีกด้วย โดยพวกเขายังหวังที่จะยกระดับวงการนี้ไปสู่อีกขั้นด้วยการทำระบบโซเชียลที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบสมัครสมาชิกและระบบใช้จ่ายที่มีอยู่ตอนนี้ และเหล่านักกีฬาสามารถเข้าใช้ระบบที่ว่านี้ได้พร้อมๆกันทีละหลายๆคน เพื่อให้พวกเขารู้ถึงประสิทธิภาพของตนเอง ออกแบบแผนการฝึกของตนเองได้

เบรฟล็อกจะถูกนำมาติดตั้งเป็น gateway ของระบบ Microsoft Azure และนำไปแจกจ่ายให้กับหน่วยงานอื่นๆในไต้หวัน โดยมันสามารถที่จะคำนวณรายรับของนักกีฬาและค่าใช้จ่ายอุปกรณ์กีฬาต่างๆและเก็บข้อมูลบนระบบ cloud ของ Azure ซึ่งข้อมูลที่ถูกเก็บมาก็จะสามารถถูกนำมาใช้กับคลีนิคและประกันสังคมได้ โดยเหล่าผู้ให้บริการทางด้านสุขภาพพวกนี้ก็จะสามารถเลือกแพคเกจสุขภาพที่เหมาะสมกับนักกีฬามาขายให้กับพวกเขาได้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้คือเป้าหมายของไมโครซอฟต์ที่จะขยายการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนไปทั่วไต้หวันนั่นเอง

“นอกจากการจะถูกนำไปใช้ในระบบของโรงพยาบาลแล้ว บล็อกเชนยังถูกนำไปใช้ในวงการพลังงาน อาหาร และวงการอื่นๆอีกมาก ช่วยสรรสร้างนวัตกรรมอื่นๆอีกด้วย”

Taiwan Triathlon จะทำการเปิดตัว BraveLog ที่ว่านี้ ณ ที่ Garmin LAVA Dapeng Bay Triathlon ในวันที่ 7 มกราคมที่จะถึงนี้ และจะทำการแทร็คข้อมูลการกีฬา พร้อมทั้งกับแสดงผลการแทร็คที่นี่อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น