<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท PwC เปิดตัวคอร์สเถ้าแก่น้อยสอนลงทุนในเทคโนโลยีบล็อกเชนและสายฟินเทคเจาะกลุ่มเด็ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท PricewaterhouseCoopers (PwC) หรือบริษัทพันล้าน หรือออดิตหนึ่งในท็อป 4 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกโปรแกรมที่ชื่อว่า “Startup Collider” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยโปรแกรมที่ว่านี้จะเริ่มต้นเปิดสอนวันนี้ โดยจะเจาะกลุ่มช่วยเหลือเด็กวัยรุ่นหรือเถ้าแก่น้อยที่มีความสนใจในการลงทุนทางด้าน Blockchain และอุตสาหกรรมฟินเทค

อะไรคือ Startup Collider

สตาร์ทอัพ คอลไลเดอร์ คือคอร์สการเรียนการสอนที่ออกแบบโดย PwC CEE ซึ่งแตกต่างจากคอร์สการลงทุนอื่นๆทั่วๆไป โดยผู้ที่ได้รับเลือกโดย PwC จะได้มาฝึกและทำงานควบคู่ไปกับทีมงานของ PwC โดยตรง ซึ่งประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ที่จะคอยช่วยเหลือและทดสอบระบบหรือผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาผลิตขึ้นมาตลอดการเรียน

บริษัทสายบล็อกเชน หรือฟินเทคอื่นก็จะเข้ามามีส่วนร่วมกับผู้ให้คำปรึกษาของ PwC ด้วย โดยพวกเขาจะช่วยแนะนำวิธีการจัดการกับข้อกฏหมาย และการเจาะตลาด และยิ่งสำคัญไปกว่านั้น บริษัท PwC จะช่วยเป็นสื่อกลางระหว่างเด็กนักเรียนและบริษัทใหญ่ๆเพื่อให้การเรียนการสอนทางด้านการเจาะตลาดเป็นไปอย่างราบรื่น

โดยในช่วงสามเดือนแรกของคอร์ส ทางนักลงทุน, เจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพและนักเรียนจะต้องมาอาศัยอยู่ในแมนชั่นของ PwC ในเมือง Pheonix ของรัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐฯ และจะมีที่ปรึกษาและอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงิน, ฟินเทค และบล็อกเชนเข้ามาเยี่ยมที่แมนชั่นเพื่อพบปะและหาคอนเนคชันกับเจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพ และช่วยเหลือเด็กนักเรียนให้เรียนรู้ที่จะเป็นมืออาชีพในตลาดด้านการเงินนี้

CEE ของ PwC กล่าวว่า

“คลาสแรคของเราจะโฟกัสไปที่การทำบริษัท startup ในหมวดหมู่การเงิน ซึ่งคุณจะสามารถเข้าไปเรียนรู้ในคอร์สนี้เป็นเวลาสามเดือน และตอนหลัง คุณก็จะมีไอเดียและหัวเรื่องด้านการลงทุนที่แน่ชัด, แผนธุรกิจ, ขั้นตอนการทำงาน และความรู้เกี่ยวกับตลาดที่จะลงทุน, ความต้องการของลูกค้า, กฏหมาย และอื่นๆอีกมากมาย”

บริษัทสตาร์ทอัพสามารถที่จะเปลี่ยนใจไปลงทุนในตลาดอื่นได้หรือไม่

ในช่วงตอนจบของคอร์ส PwC หวังที่จะเห็นบริษัทสตาร์ทอัพของพวกเขาทำงานร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรมต่างเพื่อเปิดตัวเทคโนโลยีออกสู่ผู้คนนับล้าน ซึ่งต่างจากคอร์สลงทุนของบริษัทอื่นๆ เพราะ PwC อนุญาตให้นักเรียนและสตาร์ทอัพของเขาได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ของพวกเขากับลูกค้าบริษัทพันล้าน โดยถ้าหากผลงานไม่ประสบความสำเร็จและทางนักเรียนต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงไอเดียหรือผลิตภัณฑ์ในการลงทุนในสายฟินเทคหรือบล็อกเชนนั้น ทาง PwC ก็จะช่วยเป็นผูสนับสนุนการตัดสินใจ

ดูเหมือนว่า PwC ค่อนข้างจะเอาจริงกับโปรเจคนี้ในการเจาะกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนเด็กวัยรุ่นมาก เพราะก่อนหน้านี้มีบริษัทสายบิทคอยและบล็อกเชนต้องเปลี่ยนสายผลิตภัณฑ์ของตนเองไปเพราะไม่เวิร์ค โดยตัวอย่างที่มีให้เห็นคือ itBit ที่แต่ก่อนเคยให้บริการทางด้านบล็อกเชนแต่ และ Circle ที่เพิ่งจะเลิกกิจการตลาดเทรดบิทคอยไป

ในขณะนี้มันเป็นการยากที่จะมองหาตลาดใหม่ๆที่ยังไม่มีคนเคยค้นพบเพื่อลงทุน ดังนั้นคอร์สนี้จึงเปิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือนักลงทุนรุ่นใหม่ให้สามารถจับทิศทางของการลงทุนได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น