<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกค้ารายหนึ่งทำกำไร 1.3 ล้านดอลลาร์โดยไม่ได้ตั้งใจตอนซื้อบ้านด้วยบิทคอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สาเหตุหนึ่งทีทำให้บิทคอยเป็นที่นิยมยากในหมู่คนธรรมดาทั่วไปนั่นอาจเป็นเพราะการผันผวนของราคาที่มีอยู่ตลอดเวลา แต่กระนั้นก็มีชายคนหนึ่งผู้ซุ่งอาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอเนียที่เพิ่งจะสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำจากความผันผวนของราคาบิทคอยในระยะสั้นเมื่อไม่นานมานี้

โดยในการให้สัมภาษณ์ของ Sonny Singh หรือ CCO ของ Bitpay โดยมี Bloomberg Markets เป็นผู้ให้สัมภาษณ์นั้น เขาได้เล่าเรื่องของการที่การใช้จ่ายด้วยบิทคอยช่วยทำให้ผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์จะออกนามที่กำลังจะซื้อบ้านด้วยบิทคอยสามารถทำกำไรแบบไม่ได้ตั้งใจถึง 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราวๆ 45,877,000 บาท บนระบบแลกเปลี่ยนบิทคอยที่แลกเปลี่ยนจากบิทคอยเป็นค่าเงินดอลลาร์

มีคนต้องการซื้อบ้านด้วยบิทคอย

“เราถูกติดต่อมาเมื่อเดือนที่แล้วจากนายหน้าอสังหาริมทรัพย์” กล่าวโดยนาย Sonny “เขาบอกว่ามีคนอยากจะซื้อบ้านด้วยบิทคอย และเขาเองก็ไม่แน่ใจนักว่ามันคืออะไร เขาก็เลยติดต่อเรามา”

นาย Sonny ได้กล่าวอีกว่า Bitpay ได้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนในลักษณะแบบนี้มาหลายครั้งแล้วเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา “เราได้คุยกับเขาเกี่ยวกับการทำงานของบิทคอยว่ามันใช้งานอย่างไร”

อย่างไรก็ตาม ราคาบ้านดังกล่าวนั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 4 ล้านดอลลาร์

ทำเงิน 1 ล้านดอลลาร์โดยไม่ได้ตั้งใจ

นาย Sonny ได้อธิบายว่าราคาของบิทคอยในตอนนั้นอยู่ที่ราวๆ 750 ดอลลาร์ก่อนที่จะเริ่มการจ่ายเงิน แต่เมื่อตอนจ่ายเงินเสร็จนั้น ราคาของบิทคอยพุ่งขึ้นไปที่ 1000 ดอลลาร์ “ผู้ซื้อรายนั้นได้ทำกำไรอยู่ที่ราวๆ 25% ในช่วงที่ราคาผันผวน” กล่าวโดยนาย Sonny

โดยอ้างอิงจากตัวเลขที่รายงานโดยนาย Sonny ผู้ซื้อบ้านคนนั้นมีเงินเหลือ 1.3 ล้านดอลลาร์หลังจากซื้อบ้านเสร็จ

“หลังจากที่ได้เงินเหลือมาแบบไม่ได้ตั้งใจ เขาได้เอาเงินก้อนนั้นไปซื้อรถแลมโบกินีที่ชายหาด Newport ที่ยังรับบิทคอยในการซื้อรถผ่าน Bitpay อีกด้วย” กล่าวโดยนาย Sonny “สรุปคือเขาได้ซื้อบ้านที่ราคาถูกกว่าถึง 25% และได้รถแลมโบกินี่มาขับโชว์สาวแบบฟรีๆ”

บิทคอยนั้นเป็นเพียงแค่ของเล่นของคนรวยอเมริกันหรือไม่

หลังจากทีนาย Sonny ได้เล่าเรื่องจบ ผู้ช่วยจัดรายการของ Bloomberg Markets นามว่า Carol Massar ได้กล่าวว่า “นี่เป็นอีกสาเหตุที่ทำไมผู้คนถึงได้เกลียดคนรวยอเมริกันมากขึ้น”

โดยเธอพยายามที่จะหยิบยกเรื่องที่ว่าผู้ซื้อบ้านรายนั้นสามารถที่จะทำเงินล้านได้ภายใน 1 วันเพียงแค่โชคช่วยเขา

เมื่อเธอเปิดประเด็นนี้ขึ้นมา เธอก็ถามนาย Sonny ว่าบิทคอยจะเป็นเพียงแค่เครื่องมือสำหรับคนรวยหรือไม่ นาย Sonny ตอบว่าไม่ พร้อมกับบอกว่ามีผู้ใช้งานบิทคอยนอกสหรัฐฯที่ใช้เจ้า cryptocurrency ตัวนี้ในการจ่ายเงินหากันระหว่างประเทศจีนกับเกาหลีด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูกอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น