<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยร่วงหนักหลังจาก OkCoin และ Huobi หยุดให้บริการถอนเงินชั่วคราว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาบิทคอยวิ่งลงเหวอีกครั้งหลังจากที่ OkCoin ได้ออกมาประกาศที่สร้างความฮือฮาว่าพวกเขาจะหยุดให้บริการถอนเงินออกเป็นบิทคอยและไลท์คอยเป็นเวลาประมาณ 1 เดือนเพื่อให้เป็นไปตามกฏของ “การป้องการการฟอกเงินระหว่างประเทศ, กฏการใช้จ่ายและโอนเงินระหว่างประเทศ” โดยทาง Huobi ก็ออกมาประกาศโดยมีใจความคล้ายๆกัน

โดยทางเว็บเทรดดังกล่าวได้ออกมาประกาศว่า ในการที่จะร่วมมือปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดนั้น ทางเว็บเทรดจะต้องทำการอัพเกรดระบบเพื่อป้องกันไม่ให้มีการฟอกเงินกันเกิดขึ้น รวมไปถึงธุรกิจเครือข่ายและแชร์ลูกโซ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆด้วย โดยพวกเขาได้ทำการตัดสินใจดังนี้

  1. ทำการหยุดให้บริการการถอนบิทคอยและไลท์คอยชั่วคราว
  2. การถอนเป็นเงินหยวนจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด
  3. การติดตั้งและพัฒนาระบบจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนแต่ก็อาจจะเสร็จก่อน

ในขณะเดียวกัน ทาง BTCC ก็ยังเปิดให้บริการถอนเป็นบิทคอยตามปกติ แต่ว่าจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบถึง 72 ชั่วโมงในการถอนบิทคอยออกมา

มีรายงานจากผู้เทรดบิทคอยชาวตะวันตกหลายคนที่บอกว่าพวกเขาไม่สามารถถอนบิทคอยออกมาจาก OkCoin แต่รายงานนั้นก็ยังไม่ได้ถูกคอนเฟิร์มแต่อย่างใด

โดยมาตราการป้องกันที่ว่านี้ได้เกิดขึ้นมาจากผลพวงของการเข้าประชุมระหว่างธนาคารกลางแห่งประเทศจีนกับเว็บผู้ให้บริการบิทคอยรายย่อย CHBTC, BtcTrade, HaoBTC, Yunbi, Yuanbaom BTC100, Jubi, BitBays และ Dahonghuo โดยพวกเขาเหล่านี้ถูกเตือนให้ดำเนินธุรกิจอยู่ในลู่ทาง และต้องทำตามกฏหมายเกี่ยวกับเรื่องการฟอกเงิน, การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และภาษีอย่างเคร่งครัด โดยหากมีการฝ่าฝืน ทางธนาคารกลางฯขู่ว่าจะใช้อำนาจปิดบริษัทดังกล่าวทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ในขณะที่ราคาบิทคอยได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงจนถึงขั้นทำให้ผู้คนแตกตื่นหนีตายกันจ้าละหวั่น โดยราคาได้ตกลงมาเป็นจำนวนถึง 711 หยวนภายใน 3 ชั่วโมง และเริ่มที่จะปรับฐานต่อตามลำดับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น