<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดในจีนหนีไปซบอก LocalBitcoins หลังจากเว็บเทรดหยุดให้บริการถอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเก็งกำไรบิทคอยได้หันไปใช้บริการ LocalBitcoins เพื่อแลกเปลี่ยนเงินหยวนเป็นบิทคอยหลังจากที่เว็บผู้ให้บริการเทรดใหญ่ๆอย่าง OkCoin.cn และ Huobi หยุดให้บริการถอนบิทคอยชั่วคราวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สืบเนื่องมาจากคำเตือนเกี่ยวกับกฏหมายเรื่องการป้องกันการฟอกเงินและสิทธิผู้บริโภคของธนาคารกลางแห่งประเทศจีนต่อเว็บเทรดอย่างเช่น BTCC, Huobi และ OkCoin ซึ่งส่งผลให้พวกเขาต้องระงับการถอนเป็นบิทคอยทันที

“ต่อจากนี้ไป Huobi จะหยุดให้การถอนบิทคอยและไลท์คอย” ประกาศโดย Huobi เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ถึงวันเวลาที่แน่ชัดว่าพวกเขาจะกลับมาเปิดให้บริการถอนอีกเมื่อใด

โดยนั่นเองส่งผลให้มีชาวจีนเป็นจำนวนมากหันไปใช้บริการของ LocalBitcoins ในการซื้อขาย โดยในสัปดาห์นี้เราได้เห็นยอดการซื้อขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในตลาดของจีน ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 6.6 ล้านหยวนที่ถูกซื้อขายไปแล้ว อ้างอิงจาก Coin Dance

โดยหากดูกราฟเชิงปรียบเทียบด้านล่างแล้วนั้นจะเห็นได้ว่ามูลค่าของเมื่อสัปดาห์ก่อนมีเพียงแค่ 1.4 ล้านหยวน

ความโกลาหลครั้งนี้อาจเป็นเพียงแค่ช่วงจังหวะหนึ่ง และชาวจีนส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนจะมองว่าราคาของ LocalBitcoins นั้นถูกกว่าตลาดอื่นๆในจีน ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องจริง โดยราคาของเว็บเทรดรายย่อยอื่นๆในจีนนั้นมีราคาที่สูงกว่า 7000 หยวนต่อบิทคอยในตอนนี้เสียอีก

ภาพวาดจาก Bitsmedia

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น