<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดบิทคอยในจีนกำลังรอไฟเขียวจาก PBOC เพื่อกลับมาเปิดให้บริการถอนบิทคอยอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดใหญ่ๆในจีนอย่าง BTCC, Huobi, OkCoin, CHBTC และ YunBi ต่างก็เลือกที่จะขยายเวลาหยุดให้บริการการถอนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากต่างฝ่ายต่างก็เฝ้ารอทีท่าและการประกาศจากธนาคารกลางแห่งประเทศจีน

โดยก่อนหน้านี้เราคาดเดาจากการประกาศของเว็บเทรดเหล่านี้และตีความได้ว่าการถอนบิทคอยออกจากบัญชีนั้นสามารถกลับมาทำได้ภายในเดือนนี้ แต่มันดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังขึ้นอยู่กับธนาคารกลางแห่งประเทศจีนซะแล้ว

“เมื่อทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนออกมาให้อนุญาตถอนบิทคอย คุณก็จะสามารถถอนบิทคอยได้” กล่าวโดย OkCoin เมื่อวันนี้ โดยยังได้เสริมอีกว่าพวกเขาจะส่งข้อความไปบอกผู้ใช้งานถ้าหากมีการคืบหน้าจากฝั่งรัฐบาล

การตัดสินใจดังกล่าวมีผลมาจากคำกล่าวของทางฝั่งรัฐบาลจีน โดยผู้กำกับ Zhou Xuedong โดยได้เปรยถึงอนาคตของกฏหมายทางด้านการเงินของประเทศจีน โดยเขายังได้พูดถึงการ “หยวน” ในการบังคับใช้กฏหมายกับเว็บเทรดเหล่านั้น แต่ก็จะยังจับตามองดูต่อไป

ทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนยังได้เปิดเผยลิสรายตัวอย่างของการกระทำที่พวกเขามองว่าเป็น “เรื่องที่ไม่ดี” ออกมาอีกด้วย

โดยในลิสนั้นประกอบไปด้วย “การให้บริการเทรดบนมาร์จิน”, “การปลอมโวลลุ่มการเทรดและการปั่นราคาตลาดด้วยการช่วยเหลือจากค่าธรรมเนียม 0%” และ “ใช้บิทคอยแทนเงินหยวนในการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า” อ้างอิงจาก cnLedger

โดยในขณะเดียวกัน เว็บ BTCC ได้ทำการประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้ ว่าพวกเขาจะเปิดให้บริการการถอนอีกครั้งในวันที่ 15 ที่จะถึงนี้ และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเว็บ Bter หรือเว็บเทรดขนาดเล็กก็เริ่มให้บริการเปิดถอนเป็นบิทคอยแล้ว โดยมีกฏอยู่ที่ห้ามเกิน 10 บิทคอยต่อวัน