<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยพุ่งหลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์ร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาบิทคอยได้พุ่งขึ้นมายืนเหนือ 1,000 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอย โดยขึ้นไปชนเพดานที่ 1,032 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ อ้างอิงจาก Bitstamp Price Index

บิทคอยนั้นได้ถูกซื้อขายกันในราคาที่ต่ำกว่า 900 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเริ่มจากการร่วงเมื่อประมาณวันศุกร์ที่ผ่านมา อันเป็นสาเหตุมาจากปัญหาความขัดแย้งระหว่าง SegWit และ Bitcoin Unlimited

กระนั้น นักขุด Bitcoin Unlimited ก็ได้ส่งสัญญาณประสบความสำเร็จมากกว่า SegWit เมื่อดูจากการเปรียบเทียบของ proposal ของการรับรองการขุด โดยอ้างอิงจาก Coin.dance

โดยหากนำ node ทั้งหมดมากางออกมาก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า Bitcoin Unlimited เริ่มมีจำนวนผู้สนับสนุนแล้วเกือบๆ 12% เลยทีเดียว

เดือนมีนาคมนี้ถือเป็นเดือนที่ราคาของบิทคอยนั้นมีความผันผวนสูงมากที่สุด หากนับจากเมื่อต้นปี 2017 ลงมา โดยก่อนหน้านี้ราคาได้แตะจุด ATH ที่ 1,350 ดอลลาร์อันเนื่องมาจากการรอคอยการตัดสินใจของ SEC เกี่ยวกับกองทุนบิทคอย ETF และหลังจากนั้นก็พุ่งลงมาอยู่ที่ 891.33 ดอลลาร์

เงินดอลลาร์ร่วง

ในขณะที่ราคาบิทคอยกำลังขึ้นนั้น เงินดอลลาร์ก็ร่วงสวนทาง โดยตกไปอยู่ที่จุดต่ำสุดในรอบสี่เดือน โดยก่อนหน้านี้เงินดอลลาร์เคยตกไปอยู่ในระดับนี้แล้วเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว ผูเเชี่ยวชาญหลายๆคนกล่าวว่าสาเหตุของการตกในครั้งนี้เกิดจากการที่ประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ล้มเหลวในการทำตามนโยบายที่เคยสัญญาไว้ ว่าจะร่างกฏหมายเกี่ยวกับประกันสุขภาพใหม่ที่จะมาแทนที่ Obama Care โดยเมื่อวัน

ความล้มเหลวของนายโดนัล ทรัมป์ครั้งนี้ได้ทำให้นักลงทุนหลายๆคนกังวลว่าเขาจะทำแบบเดียวกันกับนโยบายเรื่องภาษีที่เคยสัญญาไว้ก่อนหน้านี้ด้วยหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น