<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาจมีร้านค้า 300,000 แห่งทั่วญี่ปุ่นเตรียมรับบิทคอยน์ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อบิทคอยน์นั้นเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆหลังจากที่ถูกทำให้ถูกกฏหมายในประเทศญี่ปุ่นนั้น ร้านค้าและบริษัทต่างๆก็กำลังต่อแถวกันเพื่อเตรียมตัวรับบิทคอยน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการซื้อขาย

ในรายงานของเมื่อวานใน Nikkei Asian Review หรือสำนักข่าวที่รายงานข่าวเป็นภาษาอังกฤษที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นได้พาดหัวข่าวว่า “บิทคอยน์กำลังเข้าสู่กระแสหลักเมื่อธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นเป็นตัวจุดชนวน”

มันเป็นสัญญาณว่าบิทคอยน์นั้นกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆในประเทศ โดยเมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่บิทคอยน์นั้นได้ถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่บัตรเติมเงินหรือ gift card ในทางกฏหมายของประเทศญี่ปุ่น หรือในอีกแง่หนึ่งคือมันถูกกำหนดให้เป็นสิ่งที่สามารถใช้ชำระเงินได้ตามกฏหมาย เท่านั้นยังไม่พอ ทางผู้ออกกฏหมายในประเทศญี่ปุ่นยังวางแผนประกาศยกเลิกการเก็บภาษีผู้บริโภค 8% เมื่อซื้อบิทคอยน์มาจากเว็บแลกเปลี่ยน โดยจะมีผลบังคับใช้ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

โดยทั้งหมดนี้ได้ผลักดันให้ความต้องการในตัวของบิทคอยน์ในประเทศญี่ปุ่นสูงขึ้น

อุปสงค์ที่มากขึ้น

มีบริษัทในญี่ปุ่นราวๆ 18 บริษัทที่เริ่มกระโดดเข้ามากอบโกยผลประโยชน์นี้ด้วยการตอบสนองความต้องการของผู้คน โดยพวกเขาเหล่านี้กำลังยื่นขอใบอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเปิดเว็บเทรดให้แลกเปลี่ยนเหรียญคริปโต โดย 10 ใน 18 นั้นเป็นบริษัทหน้าใหม่ที่ไม่เคยทำธุรกิจในบิทคอยน์มาก่อนอย่าง GMO ที่กำลังเตรียมเปิดระบบให้แลกเปลี่ยนบิทคอยน์ในสัปดาห์นี้

หากจะว่าไปแล้วบริษัทเหล่านี้เป็นบริษัทที่กำลังจะกลายเป็นผู้กำหนดทิศทางของบิทคอยน์ในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งในตอนนี้ร้านสะดวกซื้อต่างๆนั้นก็เริ่มที่จะหันมารับบิทคอยน์แล้ว โดยมี Recruit Lifestyle บรษัทในเครือของ Recruit Holdings ได้ทำการเซ็นสัญญาหุ้นส่วนกับ Coincheck เพื่อทำการเปิดตัวระบบจ่ายเงินด้วยบิทคอยน์ในร้านของพวกเขา อีกทั้งยังมี Bic Camera หรือร้านค้าอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่มาเซ็นสัญญากับ bitFlyer เพื่อหันมาริบบิทคอยน์เช่นกัน

“เทคโนโลยีเล็กๆที่ ณ ตอนนี้ได้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง อย่างเช่นในหมู่ร้านค้าสิ่งของเครื่องใช้, ร้านสะดวกซื้อ และร้านอุปกรณ์” อ้างอิงจากรายงานของ Nikkei

นาง Midori Kanemitsu หรือ CFO ของ bitFlyer นั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวว่าจะมีร้านค้าอีกราวๆ 300,000 ร้านภายในสิ้นปีนี้ที่จะหันมารับบิทคอยน์