<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สายการบิน Peach Airlines กลายเป็นสายการบินแรกของประเทศญี่ปุ่นที่รับบิทคอยน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peach Aviation หรือสายการบินโลว์คอสสัญชาติญี่ปุ่นที่เป็นบริษัทลูกของ ANA ได้กลายเป็นสายการบินแรกของญี่ปุ่นที่อนุญาตให้ใช้บิทคอยน์ในการซื้อตั๋วเครื่องบินด้วยบิทคอยน์

โดยสายการบินดังกล่าวได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ว่าทางผู้โดยสารสามารถที่จะจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินด้วยบิทคอยน์ หรือ cryptocurrency ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ โดยการตัดสินใจดังกล่าวนั้นมาจากการที่ความนิยมของบิทคอยน์นั้นกำลังเพิ่มมากขึ้นในประเทศญี่ปุ่น

สายการบิน Peach Airlines นั้นเล็งที่จะเป็นสายการบินที่ได้รับความนิยมโดยการช่วยรัฐบาลและบริษัทต่างๆช่วยรณรงค์ให้คนหันมาใช้บิทคอยน์กันมากขึ้น ทางสายการบินให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวในญี่ปุ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ผู้บริหารระดับสูงของสายการบิน Peach Airlines นามว่า Shinichi Inoue ได้มองเห็นผลประโยชน์ในการหันมาใช้เหรียญคริปโตตัวนี้ โดยหลักๆแล้วเขายังคาดหวังที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนกระเป๋าหนาผู้ที่พวกเขาเชื่อว่าใช้บิทคอยน์กันเป็นว่าเล่นแบบไม่มีใครเทียบได้

“เราต้องการที่จะส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากนอกประเทศเข้ามาเที่ยว รวมไปถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศด้วย” กล่าวโดยนาย Inoue อ้างอิงจากสำนักข่าว Bloomberg

สายการบิน Peach นั้นเปิดเที่ยวบินแบบโลว์คอสนานาชาติ โดยประเทศที่อยู่ในลิสต์นั้นประกอบไปด้วยเกาหลี, จีนฮ่องกง, จีนไต้หวัน, จีนแผ่นดินใหญ่ และประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้สายการบินดังกล่าวยังเปิดให้ชำระเงินด้วย Alipay อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีสายการบิน LOT สัญชาติโปแลนด์ที่เปิดรับบิทคอยน์เป็นสายการบินแรกของโลกเมื่อประมาณเดือนสิงหาคมปี 2015 ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น