<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โพลสยามบล็อกเชนเผยนักเทรดบิทคอยน์ในไทย 3.4% ทำกำไรได้มากกว่า 1 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อาจปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานี้ว่าการพุ่งขึ้นของราคาบิทคอยน์ได้สร้างเศรษฐีใหม่ขึ้นมาหลายคนมากมายในประเทศไทย โดยปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้อาจกล่าวได้ว่าเกิดขึ้นเพียงแค่ในช่วงข้ามคืนเท่านั้น สยามบล็อกเชนได้ทำผลสำรวจโพลเพื่อตอกย้ำความแน่ใจว่ายังมีนักเทรดไทยอีกหลายๆคนที่มองเห็นโอกาสและความมหัศจรรย์ของเจ้าเหรียญคริปโตเคอเรนซีตัวนี้และกระโดดเข้าไปลงทุนจนกระทั่งสามารถเปลี่ยนพอร์ทของพวกเขาให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 150% ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

โดยโพลของสยามบล็อกเชนนั้นได้ถูกตั้งไว้ที่หน้าเว็บหลักเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อทำการเก็บกลุ่มตัวอย่างประมาณ 759 คนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บของสยามบล็อกเชนและตอบแบบสอบถามแบบไม่มีการแสดงตัวตน โดยเริ่มทำการเก็บตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมจนถึงวันที่ 3 มิถุนายน โดยคำถามที่ถามคือถามว่าได้กำไรจากการเทรดบิทคอยน์ในช่วงขาขึ้นในครั้งนี้เท่าไหร่ ในช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บสยามบล็อกเชน 22,468 คน ดังนั้นลุ่มตัวอย่างจึงคิดเป็น 3.39% ของผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมในช่วงเวลานั้น

จากตารางด้านบนจะสังเกตเห็นได้ว่ามีคนไทยประมาณ 312 คนจากกลุ่มตัวอย่างที่ไม่ได้ลงทุนในตัวบิทคอยน์ โดยคิดเป็นประมาณ 41.1% ของกลุ่มตัวอย่าง จากนั้นถัดมามีคนไทยประมาณ 97 คนที่ลงทุนในตัวบิทคอยน์และได้กำไรประมาณ 500-1000 บาท โดยคิดเป็น 12.8% และไล่มาเรื่อยๆตามลำดับ

จุดที่น่าสังเกตคือมีนักลงทุนกลุ่ม F ที่ทำกำไรได้ 50,000-100,000 บาท โดยคิดเป็น 13.6% ของกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งถือว่าสูงมาก โดย ณ จุดนี้อาจกล่าวได้ว่ากลุ่มนี้คือนักลงทุนชาวไทยที่เชื่อได้ว่า “เก๋าเกม” ในวงการนี้มากพอสมควร ซึ่งอาจประมาณได้จากการตัดสินใจในใช้เงินจำนวนมากเข้าลงทุน กล่าวคือพวกเขาต้องเป็นกลุ่มคนที่มีความรู้ความเข้าใจในตัวบิทคอยน์มากพอจนมีความกล้าหาญที่จะนำเงินทุนมากขนาดนั้นเทเข้าไปในพอร์ท

แผนภูมิยังแสดงให้เห็นว่ามีนักลงทุนบิทคอยน์ราวๆ 26 คนหรือ 3.4% จากกลุ่มตัวอย่างที่ทำกำไรจากการเทรดบิทคอยน์ได้มากกว้า 1 ล้านบาท ถึงแม้ตัวเลขของกลุ่มตัวอย่างอาจจะไม่มาก แต่นั่นก็ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบิทคอยน์ที่สามารถเปลี่ยนสถานะของผู้ลงทุนให้กลายเป็นผู้ถือเงินล้านได้ในระยะเวลาไม่นาน

ถ้าลองพิจารณาดูแล้วจะเห็นได้ว่ามีคนไทยเกินครึ่งของกลุ่มตัวอย่างที่หันมาลงทุนในบิทคอยน์ โดยคิดเป็น 58.9% ตัวเลขนี้ได้บ่งบอกว่ามีผู้อ่านสยามบล็อกเชนเป็นจำนวนมากที่เริ่มจะมองเห็นศักยภาพในการทำกำไรและการลงทุนของบิทคอยน์

โอกาสที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ

ราคาบิทคอยน์ในตลาดโลกนั้นพุ่งแตะจุด ATH ที่ 2,806 ดอลลาร์บนเว็บ Coinbase เมื่อเดือนที่แล้ว แต่นั่นไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ราคาบิทคอยน์ในตลาดของประเทศไทยพุ่งไปแตะจุด ATH ที่ 107,000 บาท หรือที่ราวๆ 2,900 กว่าดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมานั้น ราคาของบิทคอยน์เพิ่งจะแตะระดับ 1,000 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งใช้เวลาแค่เกือบ 5 เดือนในการเพิ่มมูลค่าที่มากกว่า 100%

ปัจจัยหลักๆที่ทำให้ราคาบิทคอยน์พุ่งสูงขึ้นนั้นมีหลายๆปัจจัยมาก โดยหลักๆคือการทำบิทคอยน์ให้ถูกกฏหมายในประเทศญี่ปุ่นและการรับชำระเงินด้วยบิทคอยน์จากร้านค้าอีกหลายๆร้านในประเทศดังกล่าว อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ สายการบินสัญชาติญี่ปุ่น Peach Airlines ก็เพิ่งจะประกาศรับชำระค่าตั๋วเป็นบิทคอยน์ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น