<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เตรียมลงทุนเพิ่มในตัวบิทคอยน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความกังวัลของประชาชนถึงเรื่องอัตราการฝากเงินออมต่อในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่นที่เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ เพราะพวกเขานำเงินเก็บไปซื้อบิทคอยน์กันหมด โดยเปรียบเทียบจากค่าเฉลี่ย 17 เปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นของราคาตลากหุ้นในเอเชียของปี 2017 นั้น แทบจะเทียบไม่ได้กับราคาของเหรียญคริปโตที่เพิ่มขึ้นถึง 124 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาเดียวกัน โดยหากวัดเพียงแค่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแค่เดือนเดียว ราคาบิทคอยน์ได้พุ่งขึ้นสูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์

หลังจากการเข้าสืบสวนสอบสวนเว็บผู้ให้บริการเทรดบิทคอยน์ของประเทศจีนเมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น ได้นักลงทุนในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้หันมาลงทุนในตัวเหรียญคริปโตกันมากมาย อ้างอิงจากรอยเตอร์ การเพิ่มขึ้นของการลงทุนจากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีเป็นตัวผลักดันราคาบิทคอยน์ให้พุ่งขึ้นสูงมากในปี 2017 นี้

กลุ่มผู้ซื้อขายบิทคอยน์ในสองประเทศนี้ได้กล่าวว่าพวกเขาได้พบกับค่าธรรมเนียมที่แพงกว่าประเทศอื่นๆ โดยหนึ่งในเหตุผลนั้นมาจากการที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ออกฎหมายทำให้บิทคอยน์สามารถนำมาชำระเงินได้เปรียบเสมือนกับเงินจริง อีกทั้งยังมีกฎหมายด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินที่มีผลกับนักลงทุนที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายหรือโอนเหรียญคริปโตเข้าออกจากเว็บเทรดได้อย่างอิสระ ทำให้เรทพรีเมียมของทั้งสองประเทศนั้นสูงขึ้นอย่างมหาศาล ยกตัวอย่างเช่นราคาบิทคอยน์ที่ซื้อขายกันทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 2,514 ดอลลาร์ ในขณะที่ประเทศเกาหลีใต้นั้นซื้อขายกันถึง 3,800 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 33.5 เปอร์เซน

“หลังจากที่ฉันได้ยินเกี่ยวกับเรื่องราวของบิทคอยน์นั้น ฉันตื่นเต้นจนนอนไม่หลับเลย มันเหมือนกับการซื้อความฝัน ทุกๆคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเราไม่สามารถพึ่งพาโปรแกรมเกษียณของรัฐบาลญี่ปุ่นได้อีกแล้ว สิ่งนี้ทำให้ฉันกังวลใจ เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันต้องหันมาหาบิทคอยน์” กล่าวโดยนาง Mutsuko Higo หญิงอายุ 55 ปี ผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับประกันสังคมของญี่ปุ่น นาง Higo ซื้อบิทคอยน์มาเป็นมูลค่าประมาณ 2 แสนเยน หรือ 1,800 ดอลลาร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพื่อเก็บออมเงินเกษียณของเธอ

เอเชียนั้นถือเป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนเหรียญ cryptocurrency ด้วยวัฒนธรรมการแห่กันมาลงทุนในประเทศ ซึ่งการพูดคุยแลกเปลี่ยนแชร์ความคิดเห็นทางด้านการลงทุนถือเป็นเรื่องธรรมดามาก โดยอ้างอิงจากเว็บ CoinMarketCap นั้น ประเทศจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ถือเป็นแหล่งหลักๆของสถานที่แลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency เลย

เนื่องจากว่าบิทคอยน์ไม่มีกฎหมายที่แน่นอนมารองรับในหลายๆประเทศในทวีปเอเชียจึงส่งผลให้มีความเสี่ยงสูงมากในการซื้อขายเหรียญคริปโตกัน อย่างเช่นในฮ่องกง บิทคอยน์นั้นถูกซื้อขายกันผ่านใบอนุญาตทางด้าน money service operator ในขณะที่ประเทศเกาหลีนั้น กฎหมายเกี่ยวกับการซื้อขายเหรียญคริปโตจะถูกทำให้เป็นเสมือนร้านค้าออนไลน์ที่ซื้อขายสินค้าแบบจับต้องได้ อย่างไรก็ตาม ประเทศเกาหลีนั้นเตรียมตัวออกกฎหมายเกี่ยวกับ digital currency ภายในปี 2017 นี้

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น