<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสบิทคอยน์ที่มาแรงทำให้การ์ดจอ AMD ขายหมดแบบไม่เหลือในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความมาแรงของกระแสบิทคอยน์รวมทั้งราคาได้ทำให้มีกลุ่มคนเป็นจำนวนมากหลั่งไหลมาแย่งกันขุดบิทคอยน์ด้วยการ์ดจอคอมพิวเตอร์ ล่าสุดนั้นประเทศสหรัฐฯกำลังขาดแคลนการ์ดจออย่างหนัก

การ์ดจอสายแดงหรือ AMD ที่นักเกมเมอร์ส่วนใหญ่รู้จักกันดีได้กลายเป็นสินค้าที่มีความต้องการสูงไปเสียแล้ว

“ตลาดนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ยังคงเป็นตลาดหลักของเรา ทว่าตอนนี้เราได้เห็นความต้องการของผลิตภัณฑ์ของเราที่พุ่งสูงขึ้นไม่เพียงแค่ในตลาดเกมเมอร์ แต่ก็ยังมีตลาด cryptocurrency ด้วย โดยอ้างอิงจากประสิทธิภาพและศํกยภาพของผลิตภัณฑ์ของเรา” โฆษก AMD ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวานนี้

การพุ่งของราคาบิทคอยน์ล่าสุดที่ทำให้ราคาทะลุ 2,900 ดอลลาร์ รวมไปถึงเหรียญ Ethereum ที่ราคาทะลุ 250 ดอลลาร์นั้น ได้ส่งผลให้ผู้คนต่างก็หันมาขุดบิทคอยน์กันอย่างล้นหลาม

ถึงแม้จะมีหลายๆคนออกมาบ่นถึงค่าธรรมเนียมในการโอนบิทคอยน์ที่สูงขึ้น กระนั้น ระบบขุดของ Ethereum ก็ยังใช้งานง่ายกว่าและดีกว่ามากทั้งในกลุ่มผู้ขุดมือใหม่และมือเก๋า

มีการทำการสำรวจในร้านค้าออนไลน์ชั้นนำอย่าง Newegg, Amazon และ Best Buy ที่แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวของ AMD ที่นิยมใช้นำมาขุดนั้นขายจนเกือบจะหมดจนแทบจะไม่เหลือ

“ไม่น่าแปลกใจเลยที่นักขายสินค้าแบบประมูลบน eBay จะเข้ามาฉวยโอกาสในสถานการณ์นี้ด้วยการเพิ่มชื่อ cryptocurrency เข้าไปในลิสสินค้าของพวกเขา”​ กล่าวโดยโฆษก AMD

เมื่อไม่นานมานี้ มีโกดังเหมืองบิทคอยน์ในเมือง Sichuan ประเทศจีนถูกบังคับให้ปิดกิจการลงหรือย้ายถิ่นเนื่องจากถูกขู่ดำเนินคดี โดยเมืองดังกล่าวนั้นถือเป็นเมืองที่มีค่าไฟฟ้าถูกมากและกฏหมายยังไม่ครอบคลุม