<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานบิทคอยน์อาจยอมจ่ายค่าธรรมเนียมถึง 100 ดอลลาร์ในอนาคต กล่าวโดยนักพัฒนา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนา Blockstream และผู้สร้าง Hashcash นามว่า Adam Back ได้ออกมากล่าวว่าเขาต้องได้จ่ายค่าธรรมเนียมให้กับนักขุดถึง 100 ดอลลาร์ และคาดว่าผู้ใช้งานคนอื่นก็อาจต้องเป็นเช่นนั้นด้วย

บนทวิตเตอร์ของเขานั้น นาย Adam ได้ตอบข้อความกลับไปหานาย Bruce Fenton หรืออดีตผู้บริหารของของ Bitcoin Foundation โดยบทสนทนาเริ่มต้นขึ้นเมื่อนาย Bruce กล่าวว่าผู้ใช้งานบิทคอยน์ “ยอมจ่าย” ค่าธรรมเนียมที่แพงถึง 20 ดอลลาร์

โดยทั้งสองคนนั้นก็เสริมว่าค่าธรรมเนียมที่ต่ำนั้นถือเป็นเรื่องดี และมันควรจะเป็นแบบนั้น

หลังจากนั้นก็มีผู้ใช้งานบิทคอยน์เข้ามาให้ความเห็นอย่างเคร่งเครียดกันมากมาย เนื่องจากค่าธรรมเนียมบิทคอยน์ที่สูงขึ้นทุกๆวัน อีกทั้งเวลาในการส่งที่นานกว่าแต่ก่อนมาก

เว็บผู้ให้บริการเทรดบิทคอยน์อย่าง Coinbase นั้นก็ตกเป็นเป้าในการวิจารณ์เช่นกัน โดยหลักๆนั้นผู้คนไม่พอใจเรื่องค่าธรรมเนียมในการใช้กระเป๋าบิทคอยน์และเว็บเทรดที่สูงมาก หากเทียบกับเว็บอื่นๆ

ในขณะที่บางคนกล่าวว่าการเพิ่มค่าธรรมเนียมที่แพงถึง 100 ดอลลาร์นั้นอาจทำให้ผู้ใช้งานบิทคอยน์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย แต่นาย Alan Silbert หรือนักลงทุนได้แสดงความเห็นด้วยในการเพิ่มค่าธรรมเนียม พร้อมกับแสดงความเห็นว่าการจ่ายค่าธรรมเนียมที่แพงนั้นเป็นการแลกมาซึ่งความสบายใจทางด้านความปลอดภัย

นาย Alan ยังกล่าวเสริมด้วยว่าเขา “ยังไม่เคยเห็น” ค่าธรรมเนียมที่มากขนาดนั้นมาก่อน

เมื่อไม่นานมานี้ ค่า mempool ของบิทคอยน์ได้ลดลงอย่างมากในเดือนมิถุนายนนี้ เมื่อเทียบกับของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา