<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เคยซื้อบิทคอยน์ตอน $700

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เผยว่าเขาเคยซื้อบิทคอยน์มันราคา $700 ในการสัมภาษณ์กับ CNBC ที่ eMerge Miami เมื่อวันจันทร์

Wozniak ไม่ได้เผยว่าเขาได้กำไรมาเท่าไร แต่หลังจากราคาที่พุ่งขึ้นไปเป็น $3,000 ในช่วงสุดสัปดาห์นั้น อาจประมาณจำนวนตัวเลขคร่าวๆของกำไรที่เขาได้ราวๆ $2,300 ถ้าเขาซื้อมาแค่เหรียญบิทคอยน์เดียว

“ผมจำได้ว่าผมเคยสนใจบิทคอยน์เมื่อนานมาแล้ว” Wozniak กล่าว “ตอนนั้นราคาอยู่ที่ $70 ต่อหนึ่งบิทคอยน์ ผมจำได้ว่าต้องเข้าอินเตอร์เน็ตไป ไปสร้างบัญชีธนาคารพิเศษที่แบงค์ที่กำหนดไว้ แล้วผมก็ไปต่อไม่ได้ ผมเลยไม่ทำต่อมันเลย แต่สุดท้ายผมก็ได้มันมาในราคา $700 แล้วมันก็ลดลงไปเหลือ $350 พูดตรงๆผมไม่ได้ลงทุนไปในบิทคอยน์หรอก ผมแค่ลองซื้อมาเล่นๆ”

Wozniak กล่าวว่า เขาแค่อยากรู้ว่ามันจะรู้สึกยังไงในการใช้บิทคอยน์สำหรับการใช้จ่ายบริการต่างๆ เช่น ร้านอาหาร หรือ โรงแรม “ตอนนั้นมันยังไม่ได้ง่ายมากนัก แต่มันกำลังพัฒนา ตอนนั้นผมแค่ลองเล่นๆ เพื่อศึกษาว่าผมจะเอาบิทคอยน์ไปซื้อของยังไง แล้วผมก็ไม่ได้แคร์ด้วยถ้าผมจะเสียตังไปเปล่าๆกับมัน แต่ไปๆมา ผมดันได้เงินจากบิทคอยน์ซะงั้น” Wozniak เสริม

Woz ยังได้พูดถึงบล็อกเชน และแสดงความเห็นว่าทำไมมันถึงสำคัญ “ผมชอบเทคโนโลยี บล็อกเชน” เขาพูด “ทุกๆธุรกรรมที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกไว้อย่างดี ทำให้เรามั่นใจว่ามันมีความปลอดภัยและตรวจสอบได้ ผมว่านี่แหละคือเหตุผลว่าทำไมธนาคารหลายแหล่งถึงสนใจในเทคโนโลยีตัวนี้”

บิทคอยน์สนนราคาที่ $700 ในเดือนมิถุรายนปีที่แล้ว ก่อนราคาจะร่วงลงมา และอีกครั้งในปลายเดือนตุลาคม และต้นเดือนพฤศจิกายนที่ราคาของบิทคอยน์เริ่มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว