<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย คือหนทางเดียวที่จะทำให้มันเป็นที่นิยมมากขึ้น กล่าวโดย Morgan Stanley

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Morgan Stanley หรือธนาคารผู้ให้บริการด้านการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนได้ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยแสดงความเห็นว่า Bitcoin นั้นควรที่จะถูกทำให้ถูกกฎหมาย และมีการควบคุมโดยรัฐบาลจึงจะมีผู้คนหันมาใช้งานมากขึ้น

ความเป็นจริงแล้ว ธรรมชาติของเหรียญ cryptocurrency นามว่า Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินที่ถูกออกแบบมาให้ใช้ส่งต่อหากันแบบ P2P ไม่มีคนกลางมาคั่น และปราศจากการควบคุมและเป็นเจ้าของโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของราคาในปีนี้นั้นได้ส่งผลให้มีนักลงทุนกระเป๋าหนาเป็นจำนวนมากกระโดดเข้ามาลงทุนในตลาด cryptocurrency นี้

เงินจำนวนมหาศาลหลั่งไหลเข้ามาในตลาดเหรียญคริปโต

ธนาคาร Morgan Stanley ได้กล่าวถึงการตั้งข้อกฎหมายที่จำเป็นต่อเหรียญคริปโตนั้นๆถือเป็นเรื่องจำเป็น ขึ้นอยู่กับระบบของแต่ละตัว แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ารัฐบาลนั้นกำลังเฝ้าดูเหรียญพวกนี้อย่างเงียบๆว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในตลาดต่อไป

พวกเขากล่าวว่า “ผู้ออกกฎหมายกำลังมองหากุญแจดอกสำคัญที่จำทำให้ทางรัฐบาลสามารถมองเห็นที่มาของธุรกรรมได้หมด”

การออกมาแสดงความคิดเห็นของธนาคารนั้นดูเหมือนจะสร้างความไม่พอใจกับผู้ใช้งาน Bitcoin เป็นอย่างมาก เนื่องจากแนวคิดพื้นฐานของบิทคอยน์นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อปลดแอกประชาชนจากธนาคารกลางและรัฐบาล

แต่ไม่ว่าทาง Morgan Stanley จะออกมาแสดงความเห็นอย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ได้มีนักลงทุนกระเป๋าหนาจาก Wall Street ที่เริ่มหันมาลงทุนในเหรียญคริปโตแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น