<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้เตรียมจัดประมูล Bitcoin มูลค่ากว่า 540,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมจัดประมูล Bitcoin ประมาณ 216 BTC ที่ทำการยึดมาได้จากการตรวจค้นอาชญากรเมื่อปีที่แล้ว อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น

หนังสือพิมพ์ Seoul Economy Daily ได้รายวานว่า Bitcoin มูลค่ากว่า 540,000 ดอลลาร์ (ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้) ได้ถูกยึดมาจากการสืบสวนสอบสวนทางไซเบอร์โดยชุดสืบสวนจาก South Gyeonggi Provincial Police Agency ที่ได้ทำการจับกุมชายอายุ 33 ปีในเดือนเมษายนเมื่อปีที่แล้วที่ให้บริการเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมาย

อ้างอิงจาก Korea Asset Management Corporation (KAMCO) นั้น กฏหมายกล่าวว่าสินทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์โดยรวมถึงเงินดิจิตอลที่ยึดได้จากบุคคลต่างชาติในประเทศเกาหลีใต้จะตกเป็นของรัฐบาลเกาหลีใต้ และจะถูกนำมาเปิดประมูลในภายหลัง

เป็นที่คาดการณ์ว่าราคาเริ่มต้นนั้นอาจจะต่ำกว่าราคาตลาดโลกในตอนนี้ ซึ่งอยู่ที่ราวๆ 2658.66 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก CoinDesk Bitcoin Price Index โดน KAMCO นั้นประกาศว่ารายได้จากการประมูล 3% จะตกเป็นของรัฐบาลเกาหลีใต้

ดูเหมือนว่าจังหวะการประมูลนั้นถูกวางแผนให้เปิดในช่วงที่ราคาเป็นขาขึ้นพอดี

ในอดีตนั้นก็ได้มีการเปิดประมูล Bitcoin ในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อประมาณเกือบ 2 ปีที่แล้ว โดยมีบิทคอยน์ราวๆ 44,000 BTC ที่ยึดมาจาก Silk Road นำโดยนาย Ross Ulbricht ซึ่งในขณะนั้นผู้คนได้เกิดความวิตกกังวลว่าด้วยจำนวน Bircoin ที่เยอะขนาดนั้น ผู้ชนะการประมูลอาจจะนำ Bitcoin ที่ได้มาทุบตลาดจนทำให้ราคาร่วงก็อาจเป็นได้