<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวม Litecoin พุ่งสูงกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ นักลงทุนต่างยกให้เป็นเหรียญประจำสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักเทรดเหรียญคริปโตต่างก็เกิดอาการ “แย่งกันเทขาย” เนื่องจากการตกของราคาแทบจะทุกตัวของเหรียญต่างๆ โดย Coin Telegraph ถึงกับตั้งชื่อเหตุการณ์นี้แบบขำๆว่า “crypto massacre” หรือการฆาตกรรมเหรียญคริปโต เนื่องจากกระดานของเหรียญทุกเหรียญนั้นแทบจะเป็นสีแดงที่เปรียบเสมือนเลือด แต่หลังจากนั้นเมื่อช่วงปลายๆสัปดาห์ เหรียญที่ฉายแววมากที่สุดท่ามกล่างเหรียญอื่นๆในการเด้งกลับคืนของราคาดูเหมือนจะเป็น Litecoin

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่าสาเหตุการขึ้นของราคา Litecoin นั้นมาจากการติดตั้ง SegWit บนบล็อกเชนของ Litecoin เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนั่นส่งผลให้เหรียญ Litecoin ได้ขยับขึ้นมากลายเป็นเหรียญอันดับ 4 ของโลกบน Coinmarketcap ทันทีจากอันดับที่ 7 ซึ่งทำให้เหรียญ IOTA, NEM และ ETC ต้องมาอยู่ภายใต้เหรียญ LTC อีกครั้ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวสาร Litecoin อยู่ในขณะนี้ เหรียญ LTC ถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 45.24 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 2.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของ Litecoin ก็ว่าได้

หากลองมาดูย้อนหลังเหตุการณ์ที่ส่งผลด้านบวกให้กับเหรียญ Litecoin แล้ว จะเห็นว่าขั้นแรก พวกเขาทำการประกาศว่าจะติดตั้งใช้งาน SegWit หลังจากนั้นทางรัฐบาลจีนก็ทำการปลดแบนเว็บเทรดเหรียญคริปในประเทศและอนุญาตให้เปิดบริการถอนเงินอีกครั้ง และรวมถึงการลาออกจาก Coinbase ของนาย Charlie Lee บิดาผู้ให้กำเนิด Litecoin พร้อมกับประกาศว่าจะหันมาเอาจริงกับ Litecoin หลังจากนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น