<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำเตือน: เหรียญคริปโตหลอกลวงกำลังสวมรอยใช้ชื่อของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBOC) ได้ออกมาประกาศเตือนว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีได้นำเสนอและเผยแพร่โปรเจคเหรียญคริปโตของตนเองโดยใช้ชื่อของธนาคารกลางแห่งประเทศจีนเพื่อมาหลอกลวงนักลงทุนต่างๆ

โดยการประกาศนั้นมีขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื้อหามีใจความว่าทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนนั้นไม่ได้ออกเหรียญ digital currency เป็นของตัวเอง หรือแต่งตั้งให้สถาบันใดก็แล้วแต่ออกมาทำการวิจัย รวมถึงประกาศเพิ่มเติมว่าพวกเขาไม่มีทีมการตลาดในธนาคารแห่งประเทศจีน รวมถึงไม่มีแผนการในการวิจัยเทคโนโลยีดังกล่าว

โดยทาง PBOC นั้นยังได้ออกมาเตือนโดยใช้ข้อความว่า “สกุลเงินดิจิตอลที่ออกโดย PBOC อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจแชร์ลูกโซ่”

หลังจากนั้นพวกเขาได้สรุปว่า

“เราขอประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อแสดงจุดยืนในเรื่องแนวคิดเกี่ยวกับเงินของเรา โดยเงินหยวนนั้นยังคงเป็นเงินหลัก และเราจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องมัน”

หากลองดูดีๆแล้ว ทางธนาคารแห่งประเทศจีนเริ่มหันมาเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับกฎหมายทางด้านเงินดิจิตอลตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเข้าตรวจค้นเว็บเทรดต่างๆในประเทศและการบังคับเว็บเทรดให้หยุดให้บริการถอนเงิน

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวกรองมาจากสำนักข่าวคริปโตในจีนที่ออกมารายงานว่าทาง PBOC กำลังเตรียมออกเหรียญดิจิตอลของตัวเองนามว่า RMBCoin แต่ดูเหมือนการประกาศโดยตรงจากทาง PBOC ในครั้งนี้ทำให้เราได้รู้อย่างชัดเจนว่าข่าวกรองนั้นไม่มีมูลแต่อย่างใด