<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศฝรั่งเศส Emmanuel Macron อาจเป็นผู้ใช้ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ฝรั่งเศสผู้ที่เอาชนะหัวหน้าพรรค Front Nacional หรือนาย Marine Le Pen ไปได้ด้วยคะแนนที่นำหน้าถึง 33 อาจจะเป็นผู้ใช้ Bitcoin ตัวยง

นาย Macron กับกระเป๋าบิทคอยน์ Ledger Blue

อ้างอิงจากรายงานนั้น รูปภาพด้านบนถูกถ่าย ณ ที่งาน Cap Digital ในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยงานที่ว่านี้คือ “งานที่ถูกจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจทางด้านดิจิตอลในประเทศฝรั่งเศส” อ้างอิงจากวิกิพีเดีย

โดยการถ่ายรูปคู่กับอุปกรณ์ไฮเทคนั้นดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพเขา กล่าวโดยบางคน ดังนั้นมันจึงอาจจะไม่ค่อยเป็นที่แน่ชัดเท่าไรถ้าหากภาพนี้อาจจะไม่ได้เป็นเหมือนกับที่หลายๆคนเข้าใจ แต่ดูเหมือนว่าประธานาธิบดีฝรั่งเศสนายนี้จะถือกระเป๋าบิทคอยน์ Ledger Blue ที่ว่ากันว่าเป็นกระเป๋า Bitcoin ที่เป็นที่นิยมตัวหนึ่ง และยังซื้อ Bitcoin ตามนายกรัฐมนตรีอังกฤษ George Osborn ผู้ที่เคยซื้อ Bitcoin ไว้เมื่อปี 2014 อีกด้วย

โดยงานอีเวนท์ก่อนหน้านี้ได้ทำให้เมืองลอนดอนประเทศอังกฤษกลายเป็นเมืองแห่งนวัตกรรม ซึ่งส่งผลให้ประเทศอังกฤษถูกขนานนามว่า เมืองหลวงฟินเทคของโลกใบนี้ นาย Macron นั้นบางที่อาจจะกำลังพยายามที่จะเอาชนะอังกฤษอยู่ก็เป็นได้

ในบทแปลของเว็บ Le Figaro นั้นได้กล่าวว่านาย Macron ได้ประกาศถึงการ “ปรับตัวของกฎหมายทางด้านการเงิน ที่จะยอมรับตลาดบอนด์มากขึ้น” มากไปกว่านั้น “ถ้าการทดสอบนั้นเป็นไปได้ด้วยดี ทางรัฐบาลอาจจะขยายโปรเจคเพื่อหวังผลที่จะโปรโมทธุรกิจ SME ในอนาคตก็ได้”

ดูเหมือนว่านาย Macron นั้นจะไม่ได้เป็นผู้นำประเทศเพียงคนเดียวที่ให้ความสนใจในตัวของ Bitcoin ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้โพสภาพของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชันวัตรลงบนเฟสบุคที่ในมือถือหนังสือ The Bitcoin Guidebook โดยฌพสดังกล่าวนั้นสร้างความสนใจให้กับผู้ใช้งาน Bitcoin ในไทยเป็นอย่างมาก

นายทักษิณกับหนังสือ The Bitcoin Guide Book

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น