<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cryptocurrency ส่วนใหญ่ยังยืนอยู่เหนือจุดเทขายต่ำสุดหลังจากเด้งขึ้นมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการตกของราคาอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ ราคาของเหรียญหลายๆตัวเริ่มที่จะเด้งขึ้นมาบ้างแล้ว จากนั้นก็ตามมาด้วยการตกลงอีกครั้งหนึ่งเมื่อตอนเช้ามืดที่ผ่านมา โดยในขณะที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่าจุดต่ำสุดของเมื่อวานนั้น ราคาเหรียญ Ethereum และเหรียญที่นิยมอื่นๆยังคงยืนอยู่เหนือจุดต่ำสุดของมัน โดยนั่นแปลว่าขาขึ้นกำลังจะมาในไม่ช้านี้ ถึงแม้ว่าเหรียญต่างๆนั้นยังอยู่ในช่วงขาลงในระยะสั้นอยู่นั้น indicator ต่างๆก็บ่งบอกถึงการ oversold รวมไปถึงกราฟระยะยาวที่กำลังเปลี่ยนจากขาลงมาเป็นกลาง

Bitcoin

BTC/USD, 4-Hour Chart Analysis

ราคาที่ตกลงมาใต้ระดับ 2,350 ดอลลาร์นั้นถูกผู้คนแย่งกันซื้อในเมื่อสองวันที่ผ่านมานี้ โดยหากเปรียบกับ Ethereum และเหรียญอื่นๆแล้ว ราคาของ Bitcoin ดูเหมือนจะคงตัวได้ดีกว่า โดย MACD นั้นอาจจะส่งสัญญาณเป็นขาขึ้น และการพุ่งของราคาที่ถ้าหากไปยืนขึ้นเหนือ 2,450 ดอลลาร์นั้น อาจจะเป็นการเปิดทางให้ราคาวิ่งไปถึงระดับ 2,600 ดอลลาร์ได้ ในขณะเดียวกัน การตกของราคาที่ร่วงลงไปต่ำกว่า 2,350 ดอลลาร์อาจจะส่งผลให้ราคาลงไปทดสอบที่ระดับ 2,150 ดอลลาร์ได้ แต่หากลองดูแล้วนั้น ขาลงระยะสั้นดูเหมือนจะจบลงเร็วๆนี้แล้ว

Ethereum

ETH/USD, 4-Hour Chart Analysis

เหรียญ Ethereum นั้นไม่ได้ลงไปทดสอบจุดต่ำสุดของเมื่อวานนี้ เนื่องจากผู้ซื้อหลายๆคนเข้ามากว้านซื้อในราคาที่แพงกว่าในวันนี้ และนั่นอาจจะกลายเป็นรูปแบบของการเด้งที่มีน้ำหนัก โดยการเปิดซื้อเพื่อถือระยะยาวนั้นอาจจะสามารถทำได้ถ้าหากราคาตกลงมาที่ 230 ดอลลาร์อีกครั้ง โดยเรากำลังจับตาดูเพื่อหวังให้ราคายังคงอยู่ในระดับ 200 ดอลลาร์ไม่ร่วงลงไปมากกว่านี้ โดยเป้าหมายระยะสั้นของการเด้งนั้นจะอยู่ที่ระดับ 275 ไปจนถึง 300 ดอลลาร์ โดยอ้างอิงจาก MACD ที่ตัดกันแล้ว

ETH/BTC, 4-Hour Chart Analysis

Litecoin

LTC/USD, 4-Hour Chart Analysis

เหรียญ Litecoin นั้นได้ลงไปทดสอบที่ระดับ 35 ดอลลาร์แล้ว หลังจากที่ร่วงลงไปแตะจุด ATH ของครั้งก่อนที่ใกล้ๆกับราคา 38 ดอลลาร์ และราคาดูเหมือนว่ามีแนวโน้มที่จะสามารถยืนอยู่เหนือ 40 ดอลลาร์ได้อีกหลายวัน โดย MACD นั้นดูเหมือนว่าจะปรับตัวสูงขึ้น รวมไปถึงการเบรกเอาท์ของราคาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังคงบ่งบอกว่าราคายังเป็นขาขึ้นในระยะยาวอยู่

Ripple

XRP/USD, 4-Hour Chart Analysis

จะว่าไปแล้ว เหรียญ Ripple นั้นดูเหมือนจะเป็นเหรียญที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดในขาลงของเหรียญอื่นๆในครั้งนี้ เนื่องจากเหรียญตัวนี้เพิ่งจะกลับเข้าไปไซด์เวย์ โดยทั้งคู่ USD และ BTC หลังจากความพยายามเบรกเอาท์ของราคาที่ล้มเหลวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนส่งผลให้แผนการถือระยะยาวนั้นยังไม่ถูกเปลี่ยนไป เหรียญ Ripple นั้นยังอยู่ในช่วง consolidation ในระยะยาวอยู่ โดย MACD นั้นยังส่งสัญญาณว่ามันยังไม่ออกจากอาณาเขตไซด์เวน์เนื่องจากสภาพตลาดที่กำลังตื่นกลัว

XRP/BTC, 4-Hour Chart Analysis

Dash

DASH/USD, 4-Hour Chart Analysis

MACD นั้นได้ส่งสัญญาณเป็นขาขึ้นบนกราฟของ Dash โดยยืนยันถึงความแข็งแกร่งของกระทิงที่มีมาก่อนหน้านี้ โดยราคานั้นกลับไปที่ระดับ 150 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุด ATH เก่า โดยเหรียญ Dash นั้นดูเหมือนว่ามันพร้อมที่จะขึ้นไปทดสอบเพดาน consolidation ข้างบนแล้ว ที่ราคา 175 ดอลลาร์ โดยมันยังต้องไปทดสอบราคาที่มันเคยเบรกเอาท์ตรง 200 ดอลลาร์เสียก่อน

Ethereum Classic

ETC/USD, 4-Hour Chart Analysis

เหรียญ ETC นั้นได้กลับมาทดสอบระดับไซด์เวย์ที่ระยะราคาใกล้ๆกับ 14.5 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ และวันนี้เช่นกัน ในขณะที่กำลังเด้งกลับไปมาในสามเหลี่ยม เหรียญตัวนี้ยังคงอยู่ในระดับราคาที่สำคัญที่ระดับ 17.75 ดอลลาร์ แม้ว่าจะมีแนวต้านที่แข็งแกร่ง แต่การเบรกเอาท์ของราคาจะมีโอกาสทำให้ราคาไปถึงระดับ 20-23 ดอลลาร์ได้

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี