<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin และ Ethereum สะดุด! ยอดตลาดคริปโตร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตราคาตกลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ยังมีกราฟขึ้นบ้างเล็กน้อยในวันต่อๆมา ทั้ง Bitcoin และ Ethereum อยู่ในโซนอันตราย และ Altcoin ส่วนใหญ่ก็ราคาตกเช่นกัน

ราคา Bitcoin ตกลงต่ำกว่า $2,500

ราคา Bitcoin ในวันนี้ ถึงแม้จะร่วงไม่เท่ากับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ตกลงไป 1.84% ไปอยู่ที่ $2,459 และจากการที่ราคาของมันค่อยๆไต่ลงมาเรื่อยๆในระยะเวลา 7 วัน ทำให้ market cap ของ Bitcoin ตกลงมาเหลือ $40 พันล้านดอลลาร์
bitcoin price
การลดลงของราคานี้ทำให้นักลงทุนหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะเกิดจากความไม่มั่นใจของ Soft Fork ที่จะเกิดขึ้นกับ Bitcoin ในเดือนสิงหาคม ทำให้มีผู้ถอนตัวออกจากตลาดมากขึ้น แต่นักลงทุนอีกกลุ่มวิเคราะห์ว่า ถ้าราคาเกิดตกขึ้นจริงจากการ Soft Fork นี้ ก็จะถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเข้าซื้อ

Market Cap ของตลาดเหรียญคริปโตลดลงต่ำกว่า $1 แสนล้านดอลลาร์

ในสัปดาห์ก่อน เราได้เห็น Market Cap ของตลาดเหรียญคริปโตที่ไต่ขึ้นมาที่ $1 แสนล้านเหรียญได้ แต่สำหรับวันนี้ ตัวเลขนั้นได้ลดลงไปอยู่ที่ $98.9 พันล้านแทน

bitcoin price

Ethereum เริ่มตามคู่แข่งไม่ทัน

เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ราคาของ Ethereum ดูมีแววที่จะเพิ่มขึ้น ถึงแม้ราคาของเหรียญอื่นจะตกลงก็ตาม แต่เมื่อมาดูในสัปดาห์นี้ พบว่าเทรนด์การลดลงของราคายังคงเกิดขึ้น และสภาพดูแย่กว่า Bitcoin อีก ราคาของ ETH ตกลงไปที่ $283 เท่ากับ ลดลงไป 8% นั่นทำให้การต่อสู้ระหว่างสกุลเงินดิจิตอลนี้กับ Bitcoin ยากสำหรับ ETH มากขึ้น โดย Bitcoin สามารถครองตลาดได้ที่ 41.5% เท่ากับว่าเพิ่มมา 1% ในเวลา 24 ชม.

ethereum price

Ethereum คุม 26.7% ของ market cap และมีมูลค่าทั้งหมดรวม $26.4 พันล้านเหรียญ โดยลดลงจาก 27.7% เมื่อวันศุกร์ สำหรับ Ripple และ Litecoin ยังคงยึดตำแหน่งเหนียวแน่นที่ 10% และ 2% ของ market cap ตามลำดับ

ราคา Altcoin ตกต่ำ

ทุกๆเหรียญใน 10 อันดับแรกของ Altcoin ต้องเจอกับราคาที่ตกลง Ripple ลดไป 2.3% ทำให้ market cap ลดลงไปต่ำกว่า $10 พันล้าน ราคาของ Litecoin ยังอยู่เหนือช่วง $40 แต่ก็ยังถือว่าลดไป 2.7% Ethereum Classic ลดลงไป 5% หลังจากเกิดการแฮ็ค ETC Wallet ฝั่งของ NEM และ DASH ลดลงไป 4.76% และ 2.42% ตามลำดับ IOTA ลดลงไป 9% ถึงแม้จะมีข่าวเกี่ยวกับหุ้นส่วนใหม่จากสถานบริหารทางการแพทย์ที่ประเทศนอร์เวย์ สุดท้าย Monero ลดลงไป 4.35% และ BitShares ลดไป 7%

bitcoin price

ราคาของ Bytecoin สวนกระแส

เหรียญบางเหรียญสามารถหลบช่วงเวลาที่ราคาลงในช่วงนี้ได้ จากกราฟด้านล่างจะเห็นว่าราคาของ Bytecoin เพิ่มขึ้นถึง 28% ทำให้ได้ขึ้นไปอยู่ที่ 13 ในตารางของ market cap และถ้าราคา Bytecoin ยังเพิ่มอยู่แบบนี้ มันอาจจะสามารถขึ้นไปแทนที่ Monero หรือ BitShares ที่อันดับ 10 ตารางได้

bytecoin price

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น