<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นเกือบถึง 4,000 ดอลลาร์ กล่าวโดยหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์แห่ง Goldman Sachs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นมาสามเท่าแล้วในปีนี้ แต่ก็ยังมีเหลืออีก “1 ดอก” ที่กำลังจะมา กล่าวโดยหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของ Goldman Sachs

ราคาของ Bitcoin นั้นได้ทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์มาแล้วในปีนี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากตอนที่ราคาของมันขึ้นไปแตะที่ 1,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็พุ่งทะลุ 3,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน โดยการขึ้นของราคานั้นได้ส่งผลให้หลายๆฝ่ายต่างก็ออกมาฟันด้วยธงของตัวเองว่าราคา Bitcoin นั้นยังไงก็ต้องฟองสบู่แตกแน่นอน ในขณะที่กลุ่มอื่นๆก็มองว่ามันอาจจะยังขึ้นไปได้มากกว่านี้

โดยหนึ่งในนั้นคือนาง Sheba Jafari หรือหัวหน้าฝ่ายการวิเคราะห์ของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Goldman Sachs ได้ทำการทำนายราคา Bitcoin ไว้ว่ามันจะพุ่งไปเฉียด 4,000 ดอลลาร์แน่นอน

นาง Jafari ผู้ที่เคยถูกลูกค้าของเขาแนะนำให้วิเคราะห์ราคา Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้ ได้มองเห็นเวฟ correction ของราคาที่จะร่วงลงก่อน ก่อนที่จะขึ้นแบบรุนแรงอย่างฉุดไม่อยู่

โดยทาง Business Insider ได้อธิบายถึงแนวคิดการวิเคราะห์ของเธอไว้ว่าราคาจะไต่ลงไปถึง 1,857 ดอลลาร์ในเวฟที่ 4 ก่อนที่เวฟที่ 5 นั้น ราคาจะกลับตัวกลายเป็นขาขึ้นแทน

“จากระดับราคาในตอนนี้ มันอาจจะมีโอกาสขึ้นมาแบบเล็กๆน้อยก่อนที่ 3,212 ดอลลาร์ หลังจากนั้นก็มีโอกาสจะพุ่งไปที่ 3,915 ดอลลาร์ แต่มันอาจจะใช้เวลาสักหน่อย”

สาเหตุนั้นเนื่องมาจาก “ความต้องการในตัวเหรียญ” ที่นาง Jafari ได้กล่าวไว้เมื่อเดือนที่แล้ว โดยงานวิเคราะห์ของเธอก่อนหน้านี้ค่อนข้างที่จะเป็นไปในทางสายหมีมากกว่ากระทิง

Chart ของ Goldman Sachs

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น