<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจอินเดียตั้งข้อหาต่อแม่ทีม OneCoin ทั้งหมด 22 คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางตำรวจในประเทศอินเดียได้ตั้งข้อหาสมาชิก OneCoin ทั้งหมด 22 รายในข้อหายายามโปรโมท OneCoin หรือสกุลเงินดิจิตอลที่เข้าข่ายหลอกลวง

โดยในภารกิจการกวาดล้าง OneCoin ในประเทศอินเดียนั้น ทางตำรวจได้ทำการตั้งข้อหาผู้ที่มีถูกจับกุมเมื่อเดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเอกสารการจับกุมนั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับการตั้งข้อหาของตำรวจที่จะมีการยื่นให้ศาลตัดสินและพิจารณาต่อไป

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว The Hindu ข้อกล่าวหานั้นถูกตั้งโดย Economic Offence Wing-1 (EOW) หรือแผนกภายใต้ Central Bureau of Intelligence (CBI) ที่มีหน้าที่ในการดูแลกฎหมายทางด้านนี้โดยเฉพาะ โดยในทีมมีทั้งหมด 15 คนด้วยกัน พวกเขาถูกแต่งตั้งให้ทำการตรวจและสืบค้นเกี่ยวกับคดี OneCoin และตั้งข้อกล่าวหาของผู้มีความผิด รวมทั้งจัดหาหลักฐานเพื่อเอาผิดและป้องกันการประกันตัว

รองผู้บัญชาการตำรวจในเมือง Navi Mumbai กล่าวว่า

“เราได้ตั้งข้อกล่าวหาและมีเอกสารที่บันทึกข้อกล่าวหาของผู้ต้องหาทั้งหมด 22 คน โดยขณะนี้เราได้รวบตัวมาแล้วทั้งหมด 6 คน และจะไม่มีการให้ประกันตัวเด็ดขาด ในขณะที่คนอื่นๆถูกประตัวออกไปแล้ว”

ประเทศอินเดียนั้นได้เริ่มเอาจริงเอาจังกับการกวาดล้าง OneCoin แล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมสมาชิกทั้งหมดสองรายและอายัดเงินในบัญชีไว้ได้ประมาณ 194 ล้านรูปี

โดยในตอนนี้ทางชุดสืบสวนของอินเดียกำลังเร่งสืบสวนหาตัวผู้ต้องหา OneCoin อีก 6 คนที่ประกอบไปด้วยชาวอินเดียทั้งหมด 4 คน, ชาวบัลแกเรีย 1 คนและชาวมอริเชียสอีก 1 คน โดยสองคนสุดท้ายนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นแม่ทีมตัวใหญ่สุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น