<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียม Bitcoin อาจจะสูงขึ้นถึง 1,000 ดอลลาร์ กล่าวโดยนักลงทุนเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียมของ Bitcoin เริ่มที่จะลดน้อยลงเรื่อยๆ แต่ก็มีนักลงทุนสองคนที่กล่าวว่า พวกเขา “กำลงรอ” ที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมถึง 1,000 BTC

เนื่องด้วย membool ของ Bitcoin นั้นกำลังลดน้อยลงจนแทบจะว่างเปล่าในสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากหลายๆคนเริ่มปล่อยขาย Bitcoin ออกไปเพราะวันที่ 1 สิงหาคมกำลังใกล้เข้ามา จนส่งผลให้ค่าธรรมเนียมของมันลดลงอย่างมาก

แต่กระนั้น นาย Ari Paul และ Tuur Demeester ได้กล่าวถึงโอกาสที่ค่าธรรมเนียมอาจจะพุ่งขึ้นสูงในอนาคตอีกมาก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

แปล: ผมกำลังรอคอยวันที่จะได้จ่ายค่าธรรมเนียม Bitcoin ถึง 100 ดอลลาร์ในปี 2025 ที่จะมาถึง นั่นหมายถึงมันจะต้องเป็นอะไรที่ประสบความสำเร็จแน่ๆในอนาคต.

นาย Tuur Demeester ได้ตอบกลับ Tweet ดังกล่าวว่า สำหรับเขานั้น 1,000 ดอลลาร์ต่อ 1 ธุรกรรม Bitcoin เป็นตัวบ่งชี้มูลค่าของมันม่ามีมากขนาดไหน

แปล: ผมรอจ่าย 1,000 ดอลลาร์เลยแหละ ลองนึกถึงทองคำแท่ง LBMA สิว่าเวลาจะเคลื่อนย้ายทีต้องใช้ค่าธรรมเนียมถึง 7 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นมันเป็นเรื่องที่รับได้แน่ๆสำหรับบล็อกเชนของ Bitcoin ที่จะเป็นแบบนั้น

โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจกับบทสนทนาของพวกเขาทั้งสองคนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากนาย Paul ได้แสดงให้เห็นถึงปัญหาจากการโอนเงินระหว่างประเทศเวลาใช้ธนาคาร และนำมาเปรียบเทียบกับ Bitcoin โดยบอกว่าค่าธรรมเนียม 100 ดอลลาร์นั้นยังน้อยไปด้วยซ้ำ

“ค่าโอนเงินในวันนี้มันมากกว่า 100 ดอลลาร์เสียอีก มันเป็นค่าธรรมเนียมที่มาจากการบริหารธนาคารและค่าเกี่ยวกับกฎหมายที่มีมูลค่าราวๆ 10 พันล้านกว่าดอลลาร์” เขากล่าว

การทำนายค่าธรรมเนียมในอนาคตจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านเหรียญคริปโตนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด

เมื่อตอนช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ค่าธรรมเนียมของ Bitcoin นั้นสูงกว่าหลายๆเดือนที่ผ่านมา นาย Bruce Fenton หรืออดีตผู้บริหารระดับสูงของ Bitcoin Foundation คิดว่าผู้ใช้งาน Bitcoin น่าจะยอมรับค่าธรรมเนียมขนาด 20 ดอลลาร์ต่อธุรกรรมได้ ในขณะที่นาย Adam Back ก็มีความเห็นเหมือนๆกับนาย Paul คือเขาเองก็สามารถที่จะยอมจ่ายค่าธรรมเนียมถึง 100 ดอลลาร์ได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น