<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางประเทศอัลแบเนียออกมาเตือนประชาชนให้ระวังในการลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่นๆอีกมากมายได้กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งในหลายๆประเทศไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วงของราคาเมื่อเร็วๆนี้ทำให้ “ผู้เชี่ยวชาญ” หลายๆคนออกมาพูดคุยกันอย่างเมามัน ธนาคารและรัฐบาลของหลายๆประเทศต่างก็ออกมาประกาศถึงความเสี่ยงในการลงทุนเหรียญดิจิตอลเหล่านี้

โดยธนาคารล่าสุดที่ออกมาประกาศเตือนก็คือธนาคารกลางแห่งประเทศอัลแบเนีย โดยธนาคารนั้นได้ถึงกับออกมาใช้คำที่ค่อนข้างจริงจังเพื่อเตือนประชาชนว่าเหรียญเงินดิจิตอลนั้นไม่ได้อยู่ในการควบคุมโดยตรงของทางธนาคารกลางหรือสถาบันการเงินและผู้ออกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และมันมีความเสี่ยงที่สูงมาก

“เราอยากจะขอประกาศเตือนสู่สาธารณะให้ระมัดระวัง และลงทุนด้วยเงินเก็บของคุณอย่างมีสติ และอยากจะขอแนะนำว่านักลงทุนควรที่จะลงทุนกับผลิตภัณฑ์ที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจัดหาไว้ให้ หรือการลงทุนที่มีการขึ้นทะเบียนอย่างถูกกฎหมายโดยธนาคารกลางแห่งอัลแบเนียและ Financial Supervisory Authority”

ด้วยความที่ธรรมชาติของ Bitcoin นั้นมีความเป็นการกระจาย (decentralized) และไม่สามารถมีใครมาควบคุมมันได้ จึงทำให้ทางธนาคารดังกล่าวออกมาแสดงความเป็นห่วงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับนักลงทุนในประเทศ

ที่น่าตลกคือนักลงทุน Bitcoin ในประเทศนั้นได้ออกมาชี้ให้ธนาคารเห็นว่า ทางธนาคารนั่นแหละคือสาเหตุที่ Bitcoin นั้นออกมามีตัวตนอยู่ และเป็นสาเหตุที่ทำไมประชาชนผู้ใช้ Bitcoin ถึงตีตัวออกห่างจากรัฐบาล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น