<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมเหรียญคริปโตพุ่งกลับไป 70 พันล้านดอลลาร์ และเริ่มฟื้นตัวอย่างช้าๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นสัปดาห์แห่งการนองเลือดของตลาดเหรียญคริปโต ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าไม่เคยมีมาให้เห็นก่อนเลยในรอบหลายๆเดือน จนมาถึงตอนนี้ 48 เหรียญจากอันดับท็อป 50 นั้นเริ่มมีการฟื้นตัวของราคาเกิดขึ้นแล้ว

โดยมูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตทั้งหมดในวันนี้พุ่งทะลุ 70 พันล้านดอลลาร์ (แม้ว่าในขณะที่กำลังรายงายข่าวตอนนี้มันจะกลับมาอยู่ที่ราวๆ 69 พันล้านดอลลาร์แล้วก็ตาม) โดยเพิ่มขึ้นสูงถึง 10 พันล้านดอลลาร์จากจุดต่ำสุดที่ 61 พันล้านดอลลาร์ที่เคยรายงานข่าวไปเมื่อเช้านี้ โดยในขณะนี้เหรียญท็อป 10 บนกระดานกลายเป็นขาขึ้นสีเขียวหมด โดยเฉพาะเหรียญ IOTA ที่ดูเหมือนว่าจะมีอัตราการเพิ่มขึ้นมาสูงสุด โดยอยู่ที่ 45.11%

โดยรวมแล้วการเคลื่อนไหวของราคานั้นดูเหมือนว่าจะช่วยตอบคำถามในใจของนักลงทุนหลายๆคนว่าการร่วงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นเวฟ correction หรือไม่ และมันจบแล้วหรือยัง หลังจากที่มูลค่าตลาดรวมเคยทำจุดสูงสุดมาเมื่อเดือนที่แล้วที่ 115 พันล้านดอลลาร์ กระนั้น ณ ตอนนี้ถึงแม้จะมีหลายๆเหรียญที่ราคามีการแสดงการกลับตัว แต่โดยรวมนั้นตลาดก็ยังถือว่าเป็นขาลงอยู่ถึง 40% อยู่ดี อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กระนั้น ดูเหมือนว่าสื่อกระแสหลักก็เริ่มที่จะหันมาให้ความสนใจในวงการนี้โดยสมควร โดยข้อมูลจาก Google นั้นได้แสดงให้เห็นถึงอัตราของคำค้นหาอย่าง “ethereum“, “bitcoin” และ “ ICO

อย่างไรก็ตาม แม้เหรียญส่วนใหญ่บนกระดานในวันนี้จะเป็นสีเขียวเกือบทั้งหมด แต่คำถามที่ตามมาคือการขึ้นในครั้งนี้จะถือเป็นการจุดชนวนการขึ้นของราคาในรอบใหม่หรือไม่ ซึ่งคำตอบนั้นอาจจะอยู่หลังวันที่ 1 สิงหาคมที่จะถึงนี้ก็อาจเป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น