<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมเหรียญคริปโตร่วงเกือบ 50% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดได้ร่วงลงมามากกว่า 10 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง ท่ามกลางการแย่งกันเทขายอย่างรุนแรง

โดยการร่วงในครั้งนี้ถือว่าร่วงลงมาจากจุดสูงสุดของมูลค่าตลาดรวมที่เคยมีมาเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 115 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap ภายในเวลาเพียงแค่ 30 วัน ตลาดนั้นได้ร่วงลงไปถึง 46.9% โดยร่วงลงไปต่ำกว่า 61 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

เหรียญคริปโตที่ดูเหมือนจะโดนผลกระทบมากที่สุดคือเหรียญ Ether และ Ripple โดยถือเป็นเหรียญที่เมื่อเดือนที่แล้วมีอัตราความผันผวนสูงที่สุด

นอกจากนั้นก็ยังมีราคาของ Bitcoin ที่ร่วงลงมาอยู่ใต้ 2,000 ดอลลาร์แล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ไม่ต่างอะไรกับสภาพตลาดรวม ที่ราคารวมทั้งหมดของเหรียญทุกเหรียญน้อยลงถึง 38% จากจุดสูงสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยภายในเวลาแค่ 30 วัน ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาถึง 38% จาก 3,018 ดอลลาร์ จากเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนมาเหลืออยู่ที่จุดต่ำสุดที่ 1,866 ดอลลาร์ของวันนี้

การสำรวจราคาดังกล่าวอ้างอิงจาก CoinDesk Bitcoin Price Index (BPI) ในรอบ 58 วัน หรือเกือบสองเดือนที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจคือ การร่วงของราคานั้นเกิดขึ้นท่ามกลางกระแส ICO ของ Ethereum ที่กำลังมาแรง รวมไปถึงการถกเถียงกันในกลุ่มนักพัฒนาหลักของ Bitcoin ที่แตกแยกออกเป็นสองฝ่ายจนอาจนำพาไปสู่การ hard fork

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่ในขณะนี้ มีเพียงเหรียญคริปโค 3 เหรียญบนลิสท็อป 50 ที่ดูเหมือนจะสวนกระแสการตกของราคา ซึ่งได้แก่ Chaincoin, Mooncoin และ SIBcoin ที่มีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างเห็นได้ชัด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น