<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โอกาส Hard Fork ของ Bitcoin เริ่มริบหรี่ลง เมื่อเว็บเทรดในจีนเตรียมสนับสนุน SegWit2x

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเว็บเทรด “บิ๊ก 3” ที่ใหญ่ที่สุดในจีนอย่าง OkCoin ได้ออกมาประกาศคอนเฟิร์มว่าพวกเขาจะหยุดให้บริการเทรดในระหว่างช่วง lock-in ของ SegWit ในกรณีที่ถ้าเกิดการ hard fork ขึ้น

โดยในการประกาศผ่านเว็บของ OKEX(OkCoin) เมื่อวานนี้ ทางเว็บเทรดได้ทำการตัดสินใจที่จะ “ปกป้องผู้ใช้งาน” จากผลกระทบและผลลัพธ์ของการ hard fork จาก BIP 148 ในทุกๆกรณี

“ในช่วงระหว่างการ fork ในวันที่ 31 กรกฎาคม จนถึง 2 สิงหาคม ปี 2017 ที่จะถึงนี้ เราจะทำการหยุดให้บริการการฝากและถอน Bitcoin เนื่องจากความเสี่ยงทางด้านเทคนิคที่อาจเกิดขึ้น” กล่าวโดย OkCoin

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ อัตราการส่งสัญญาณเพื่อเปิดใช้ BIP 91 (สนับสนุน SegWit2x) ของทางนัก pool ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในตอนนี้มีมากกว่า BIP 148 (สนับสนุน SegWit ดั้งเดิม) อย่างท่วมท้นแล้ว ถ้าหากสัญญาณ​ BIP 91 ยังคงเส้นคงวาในระดับนี้ได้ไปจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม การ hard fork ก็จะไม่เกิดขึ้น

โดย BIP 91 นั้นต้องการการสนับสนุน 80% จากเครือข่ายนักขุดในการ lock in ก่อนที่จะมีการเปิดใช้งานในตอนหลัง ซึ่งแตกต่างจากของ BIP 148 ที่ต้องการ 95% ขึ้นไป

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ BIP 91 ได้มีการส่งสัญญาณจากกลุ่มนักขุดมาแล้วถึง 66% ซึ่งทำให้ทางกลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่เกิดความโล่งอกเป็นอยากมาก

แต่กระนั้น OKCoin ก็ได้ออกมาแสดงจุดยืนแล้วว่าเขาจะไม่เข้าข้างเวอร์ชันไหนของ Bitcoin เป็นพิเศษ โดยจุดที่น่าสนใจคือข้อ 3 ในการประกาศที่เขียนไว้ว่าทาง OKCoin นั้นจะรองรับเหรียญ Bitcoin ในทุกๆเวอร์ชันและทุกแบบที่เป็นผลมาจากการ split ของการ fork ครั้งนี้ โดยจะยังคงเปิดให้เทรด Bitcoin ทุกๆเวอร์ชันที่ถูกแยกตัวออกมา

“ถ้าหาก Bitcoin เกิดการแยกตัวจริงๆนั้น ทาง OKEx จะมอบความเป็นเจ้าของของ Bitcoin ให้กับผู้ใช้งานในทุกๆเวอร์ชัน กล่าวง่ายๆคือ ทาง OKEx จะเปิดให้บริการเทรด Bitcoin ทั้งสองเวอร์ชันที่ถูกแยกออกมา…”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น